Đi du lịch chớ đụng vào những vật dụng sau trong khách sạn

(lamchame.vn) - Ngày cuối tuần nhiều gia đình sẽ lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn để xả hơi sau 1 tuần làm việc và học tập. Nếu lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ để nghỉ ngơi bạn lưu ý chớ đụng vào những món đồ tưởng sạch nhưng bẩn không tưởng sau nhé.

Bình đun nước

Những người dọn phòng ở khách sạn, nhà nghỉ nói rằng không phải bồn cầu mà chính bình đung nước mới là nơi bẩn nhất. Không ai chắc những vị khách trước đó đã dùng bình này vào việc gì. Họ chia sẻ họ đã từng thấy khách dùng để nấu đồ ăn, đựng tàn thuốc lá thậm chí là nôn ói. Nếu thật sự phải dùng đến bạn hãy yêu cầu nhân viên dọn phòng rửa 1 lần nữa thật sạch. Sau đó bạn hãy đun sôi sát khuẩn 2-3 lần để tránh sự lây lan vi khuẩn có hại.

Cốc thủy tinh

Tương tự như bình đun nước cốc thủy tinh cũng có hàng triệu vi khuẩn bám trong đó. Vì thế, khi đi du lịch, du khách nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ.

Khăn tắm

Những chiếc khắn tắm trắng tinh thơm mùi xà bông bạn nghĩ là sạch ư? Bạn có biết trước bạn đã có bao nhiêu người sử dụng chúng? Bạn có chắc những người ấy không mắc chứng bệnh ngoài da hay các bệnh liên quan đến tình dục? Thật kinh khủng. Hơn nữa, chúng được giặt đồng loạt trong dung dịch nước tẩy mạnh nên vô cùng độc hại đối với làn da. Vì khối lượng khăn không đủ cung cấp cho số lượng khách lưu trú nên nhiều khách sạn chỉ phơi hoặc dùng lại khăn cũ mà không qua xử lý. Và đó là cơ hội cho các vi khuẩn bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy hãy để vào vali của mình khăn mặt, khăn tắm để dùng khi cần đến nhé.

Khăn trải giường, vỏ nệm gối

Bạn sẽ thấy được sự “bẩn” của khăn trải giường hay vỏ nệm gối nếu sử dụng những khách sạn giá rẻ, những nhà nghỉ bình dân. Bởi thường thì họ sẽ thay 2 ngày / lần thay vì thay liên tục sau mỗi lần trả phòng. Đây là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn truyền nhiễm nguy hiểm

Bản chải và kem đánh răng

Mặc dù bàn chải và kem đánh răng đều được bọc bằng túi nilong và có hộp giấy. Nhưng chúng đều là những thứ được bán rộng rãi tại các chợ đầu mối Các chuyên gia cho biết rằng loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng.

Bồn tắm

Dù bạn thật sự mong muốn được ngâm mình trong bồn tằm kia thì bạn hãy nghĩ đến việc những nhân viên phục vụ phòng hầu như không có thời gian vệ sinh chúng mà dừng lại. Hãy dùng vòi hoa sen để đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Ngoài những vật dụng trên bạn cũng nên lưu ý trước bất cứ chuyến đi xa nào hãy tìm hiểu về nơi mình đến. Lựa chọn khách sạn uy tín xem có nằm ở khu vực có sầm uất, đầy tệ nạn hoặc gần trạm cảnh sát không...để đảm bảo sự an toàn cao. Nên sử dụng những phòng cao thay vì phòng trệt để tránh ẩm thấp cũng như sự nhòm ngó của kẻ gian. Hãy chắc chắn rằng mình đã mang đầy đủ vật dụng cần thiết cho cá nhân mình để không phải sử dụng đến đồ của khách sạn, bởi chúng nhìn thì sạch nhưng là cả ổ vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang