Những điều kiêng kỵ ngày Cá tháng Tư 2020 bạn cần biết

(lamchame.vn) - Cá tháng tư (1/4) là ngày mọi người hay trêu đùa nhau với mục đích vui vẻ, thế nhưng bạn cũng cần biết những điều kiêng kỵ làm trong ngày cá tháng tư 2020.

Đem cái chết ra để đùa cợt

Sinh mạng con người tuyệt đối không thể đêm ra đùa, đây là một chuyện lớn trong cuộc sống và không ai đem cái chết ra để đùa cợt, để mua vui dù trong bất cứ trường hợp nào đi nữa. 

Dù là ngày Cá tháng tư cũng không thể đùa một chuyện như vậy, chuyện đùa như vậy sẽ khiến người nghe vô cùng lo lắng, bất an. Kể cả bạn có đính chính ngay sau đó rằng đó là một trò đùa thôi thì cảm xúc với người nghe vẫn chỉ là sự tiêu cực chứ hoàn toàn không thể vui vẻ được.

Hình ảnh minh họa

Kết thúc các trò đùa trước chính Ngọ

Chính Ngọ là thời điểm 12 giờ trưa. Trong ngày Cá tháng Tư 2020, nếu có ý định chơi khăm ai đó, bạn nên tiến hành vào buổi sáng hoặc trước chính Ngọ là được. Tránh kéo dài sang tận buổi chiều, kẻo sẽ bị mất hứng hoặc không còn thấy vui vẻ gì nữa.

Kiêng đùa “quá trớn”

Mục đích của ngày Cá tháng Tư là để bông đùa, lừa phỉnh lẫn nhau để tạo ra tiếng cười sảng khoái chứ không phải lừa gạt bằng những tin quá dữ dội, để rồi thành ra đùa quá trớn, quá đà, gây tổn thương tinh thần cho nhau.

Những kiểu đùa ác ý như ai đó gặp tai nạn trên đường, người nào đó vừa mất cần đi viếng thăm... là hoàn toàn không nên và cần tuyệt đối tránh. Đó là một trong những điều kiêng kị ngày Cá tháng Tư mà bạn cần lưu ý.

Tránh tỏ tình trong ngày

Đây là một trò đùa ngày Cá tháng Tư 2020 vô cùng phổ biến của giới trẻ. Thế nhưng bạn biết không, đây là một câu chuyện đùa không hề vui vẻ mà còn rất vô duyên đấy. Tình cảm là thứ nhạy cảm nhất của mỗi người, nó không nên để là một trò đùa đâu.

Không nên tỏ tình vào ngày cá tháng Tư

Không nên thay ví tiền

Theo góc độ phong thủy, ví tiền cũng chính là tài khố của bạn, nếu muốn thay ví mới, nên để ngày khác chứ không phải trong ngày Cá tháng Tư này.

Ngoài ra, hôm nay cũng không phải là thời điểm thích hợp để đi mua két sắt cho gia đình hoặc công ty, tránh việc hiệu quả chiêu tài không như ý muốn.

Không nên tổ chức sinh nhật rình rang

Nếu ngày sinh của bạn chẳng may có trùng với ngày Cá tháng Tư (1/4), bạn cũng không nên tổ chức quá rình rang. Nếu có thể, hãy tổ chức bữa tiệc vào trước hoặc sau này này để mọi việc được tiến hành thuận lợi và vui vẻ, tránh gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc.

Kiêng kị việc chuyển nhà

Trong ngày mà gần như toàn thế giới đều “có mùi” đùa giỡn, không nên tiến hành việc chuyển nhà. Bạn có thể tiến hành sang một ngày nào đó phù hợp hơn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng ngày Cá tháng tư 2020 là một ngày để mọi người có thể trêu đùa, tạo nên không khí vui vẻ cùng nhau. Thế nhưng hãy nhớ, không phải chuyện gì cũng có thể đem ra làm trò đùa đâu nhé, đừng vì một trò đùa mà làm mọi người khó xử hay làm mất đi những mối quan hệ tuyệt vời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang