Những điều tưởng chừng như vô hại lại chính là nguyên nhân khiến làn da nhăn nheo như bà lão

(lamchame.vn) - Tưởng chừng như vô hại, tuy nhiên những thói quen dưới đây lại đang khiến làn da của bạn trở nên nhăn nheo, kém sức sống.

1. Ít uống nước

Mỗi ngày uống nhiều nước thì làn da sẽ càng trẻ hơn. Khi cơ thể đủ nước, các tế bào da nhanh chóng hấp thu được thành phần nước, ngăn ngừa da khô ráp hoặc quá căng, da bị bong tróc và lão hóa.

2. Ăn nhanh và nghiện đồ ngọt

Do quá bận rộn với công việc hàng ngày khiến chúng ta thường ăn uống qua loa, vội vã, vừa ăn vừa làm việc, không đảm bảo chất dinh dưỡng, không đảm bảo độ “sạch” cần thiết của thực phẩm, thói quen này rất nguy hại cho sức khỏe của cơ thể và làn da, không những thế nó còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng nữa đấy.

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sẽ làm da mặt già đi trông thấy. Ăn càng nhiều đồ ngọt càng khiến làm mất đi sự tươi trẻ của làn da, tăng quầng thâm dưới mắt, tạo ra nếp nhăn và tăng kích thước lỗ chân lông.

3. Lười sử dụng kem chống nắng

Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời gây tổn thương collagen, elastin và các tế bào da. Điều này dẫn đến sự lão hóa sớm cùng các nếp nhăn, đốm nâu, thậm chí còn tăng nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường thuyên thoa kem chống nắng giảm 24% tốc độ lão hóa da hơn những người không sử dụng.

4. Tay chống cằm

Khi ngồi trước máy tính hoặc đọc sách báo, nếu bạn có thói quen chống cằm thì hãy cố gắng hạn chế lại ít nhất có thể. Vì hành động này sẽ khiến vùng da ở đây giảm sự đàn hồi, da sẽ bị chùng lại và nhanh chóng hình thành nếp nhăn hơn.

5. Không dưỡng ẩm da

Làn da được giữ ẩm tốt sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và ít bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, trong đó có tia nắng mặt trời. Hơn nữa, khi da được dưỡng ẩm đầy đủ thì hiệu quả phục hồi và tái tạo tốt hơn nên da luôn được thay mới và trắng mịn hồng hào, đẩy lùi quá trình hình thành nếp nhăn.

6. Quên không tẩy trang trước khi ngủ

Đồ trang điểm thường chứa các hóa chất khắc nghiệt, do đó giữ chúng qua đêm có thể gây tổn thương cho làn da, đồng thời tăng tốc quá trình lão hóa. Đó là lý do tại sao bạn cần làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ.

7. Thức khuya

Thức khuya rất có hại cho da, đặc biệt là da mặt. Thường trong khoảng 10 đến 11 giờ đêm là lúc da đang trong trạng thái dưỡng và phục hồi. Thức khuya thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn.

Đặc biệt thức khuya dễ hình thành nên những quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt. Vì vậy dù công việc bận rộn đến đâu bạn cũng nên tạm thời gác qua một bên, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10h. Một giấc ngủ ngon và sâu là cách làm đẹp da đơn giản và hiệu quả nhất.

8. Ngồi điều hòa quá lâu

Phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, mọi người thường tăng hoặc giảm nhiệt độ trong nhà bằng máy sưởi hoặc điều hòa. Thế nhưng, việc lạm dụng các thiết bị này khiến độ ẩm trong không khí giảm và dẫn tới khô da, viêm da, theo thời gian sẽ gây lão hóa. Vì thế, khi sử dụng các thiết bị này trong nhà, bạn đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho làn da của mình.

9. Tắm nước nóng

Tuy làm ấm cơ thể và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn nhưng tắm với nước ấm thường xuyên không tốt cho da. Bạn chỉ nên áp dụng các phương pháp xông hơi để giảm căng thẳng định kỳ 1 lần mỗi tuần. Thói quen tắm nước nóng thường xuyên khiến lớp biểu bì mất đi độ ẩm tự nhiên, độ pH mất cân bằng khiến làn da mất đi tính đàn hồi trở nên nhăn nheo và sần sùi.

10. Sử dụng smartphone

Chúng ta thường xuyên sử dụng máy tính bảng hoặc smartphone để đọc tin tức hay giải trí. Tuy nhiên, việc cúi đầu nhìn vào màn hình sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da: chúng hình thành các nếp nhăn ở cổ, không chỉ thế, việc nheo mắt để đọc được những font chữ bé cũng sẽ gây ra nếp nhăn và nết chân chim quanh mắt. Cố gắng không giữ cho đầu gục xuống màn hình quá lâu, thỉnh thoảng hãy thư giãn cổ bằng một vài động tác massage đơn giản.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang