Những em bé được đặt tên độc đáo do ra đời vào thời dịch bệnh Covid-19, nghe tên của bé người Việt ai cũng gật gù

Mỗi em bé có một cái tên khác nhau song đều được bố mẹ gửi gắm mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Dịch Covid-19 đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới với số lượng người mắc và người tử vong không ngừng gia tăng. Đó thực sự là một câu chuyện buồn song nhiều ông bố bà mẹ có con vào thời điểm này đã muốn đặt cho con một cái tên liên quan đến dịch bệnh. Mỗi bé một tên khác nhau song những ông bố bà mẹ này đều chung một mong muốn là dịch bệnh sớm được đẩy lùi. 

Hạ Vy - tên con gái nữ điều dưỡng bệnh viện Bạch Mai

Bé Hạ Vy chào đời hôm 8/4 tại Khoa Phụ Sản, bệnh viện Bạch Mai Hà Nội bằng phương pháp sinh mổ. Trước đó, mẹ của Hạ Vy là chị Nguyễn Thị Y., một nữ điều dưỡng tại bệnh viện Bạch Mai đã phải cách ly y tế 3 tuần tại bệnh viện sau khi bệnh viện này phát hiện 2 nữ điều dưỡng khác dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi vừa hết hạn cách ly thì chị Y. có dấu hiệu chuyển dạ sinh con. Bé Hạ Vy chào đời khoẻ mạnh, nặng gần 4kg. 

Những em bé được đặt tên cực độc do ra đời vào thời dịch bệnh Covid-19, nghe tên của bé người Việt ai cũng gật gù - Ảnh 1.

Bé Hạ Vy chào đời khi mẹ của bé vừa hết thời gian cách ly.

Vì sinh con trong hoàn cảnh khá đặc biệt nên chị Y. cùng gia đình đã quyết định đặt cho con gái một cái tên cũng thật đặc biệt. Theo chị Y., Hạ Vy có nghĩa là "hạ gục cô Vy (tên nhiều người thường gọi virus SARS-CoV-2)", chị mong muốn virus nguy hiểm này sẽ sớm bị hạ gục để cuộc sống được trở lại bình thường. Rất nhiều người đã bày tỏ sự yêu thích và nhận xét cái tên của Hạ Vy vô cùng ý nghĩa. 

Corona và Covid - tên một cặp song sinh người Ấn Độ

Cặp song sinh người Ấn Độ chào đời hồi cuối tháng 3 tại bệnh viện Tưởng niệm Dr BR Ambedkar ở thành phố Raipur, bang Chhattisgarh giữa lúc quốc gia này đang trong tình trạng cách ly toàn xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. 

Bởi các con chào đời đúng vào thời điểm đặc biệt nên cặp vợ chồng anh Preeti và cô Vinay Verma đã quyết định đặt tên hai con là Corona và Covid, với ý nghĩa để biểu trưng cho sự chiến thắng vượt qua khó khăn giữa dịch bệnh. Trong đó, Corona là tên bé gái còn Covid là tên của bé trai. 

Những em bé được đặt tên cực độc do ra đời vào thời dịch bệnh Covid-19, nghe tên của bé người Việt ai cũng gật gù - Ảnh 2.

Cô Preeti Verma đặt tên cho hai em bé sinh đôi của mình là Corona và Covid với ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng, vượt qua dịch bệnh.

"Việc sinh con đã đối mặt với vài trở ngại vì thế tôi và chồng muốn làm điều gì đó để đánh dấu ngày đáng nhớ này. Sau cùng chúng tôi quyết định đặt tên chúng theo tên đại dịch" - cô Preeti Verma nói. 

Còn chồng của cô thì cho biết: "Chúng tôi muốn giảm bớt sự lo lắng và sợ hãi liên quan đến những từ này đồng thời khiến cho dịp này trở nên đáng nhớ". 

Bé trai chào đời ở Ấn Độ tên "Phong Toả"

Một em bé khác ở Ấn Độ cũng cất tiếng khóc chào đời hôm 6/4, cũng là lúc quốc gia này đang thực hiện phong toả toàn quốc 21 ngày để phòng chống dịch Covid-19. 

Bé trai được sinh ra ở làng Bacheri và mẹ của bé - cô Manju Mail đã quyết định đặt tên cho con trai của mình là Lockdown (Tạm dịch: Phong Toả).

Những em bé được đặt tên cực độc do ra đời vào thời dịch bệnh Covid-19, nghe tên của bé người Việt ai cũng gật gù - Ảnh 3.

Bé trai chào đời với cái tên Phong Toả do sinh ra đúng lúc cả nước đang có lệnh phong toả vì dịch bệnh.

Nói về cái tên cực độc của con trai, bố của Lockdown tiết lộ: "Con trai tôi và cả gia đình sẽ nhớ về khoảng thời gian khủng hoảng này suốt cuộc đời. Đó là một cái tên đặc biệt. Cả thế giới đang sử dụng biện pháp "Lockdown" để ngăn chặn đại dịch này. Chúng ta không được xem nhẹ nó".

  • Nhiều mẹ Việt cũng dự định đặt tên cho con liên quan đến Covid-19

Bên cạnh những em bé đã chào đời thì rất nhiều bà mẹ chuẩn bị sinh con cũng đã nghĩ đến việc sẽ đặt cho con một cái tên thật ý nghĩa và thú vị khi bé chào đời đúng mùa dịch bệnh. Một vài các tên được các mẹ bỉm sữa góp ý cho nhau như: Vy Na, Ly (trong từ cách ly)... Hay có mẹ thì dự định sẽ đặt tên ở nhà cho cậu con trai sắp chào đời của mình là Vít. 

Mặc dù có một số mẹ cho rằng dịch bệnh không có gì vui lấy đó làm cảm hứng đặt tên cho con. Tuy nhiên, khi cả thế giới đang cùng nhau chống dịch thì một cái tên với ý nghĩa, với mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi cũng sẽ mang lại niềm vui, tiếng cười và động lực cho tất cả mọi người. 

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang