Những loại quả giúp hạn chế tác hại của rượu bia

(lamchame.vn) - Cuối năm tiệc tùng khiến cho nhiều đấng mày râu thường xuyên tiếp xúc với rượu bia. Chị em hãy chuẩn bị sẵn những loại quả sau để có thể giúp chồng mình hạn chế tác hại của rượu bia với sức khỏe nhé.

 

 

Quả chà là

Đây là loại quả có vị ngọt tính ấm được Đông Y dùng làm vị thuốc dân gian điều trị chứng nghiện rượu. Loại quả này có thể giúp cơ thể chống oxy hóa và chứa nhiều tannin là giải pháp thải độc gan rất tốt. Bạn có thể thả quả chà là vào các loại trà hoa cúc hoặc ăn như 1 món ăn vặt đều có tác dụng giải độc gan, hơn nữa còn có thể giảm đáng kể triệu chứng thèm  rượu.

Nước ép cà rốt

Mùa đông vốn là mùa của cà rốt – loại củ được mệnh danh là nhân sâm của người nghèo vì nó rẻ tiền mà lại có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Cà rốt rất giàu kali, canxi và các khoáng chất quan trọng khác, chúng đóng vai trò chủ chốt trong việc giải độc gan, giúp cơ thể nhanh bình phục sau  những  ngày triền miên rượu bia . Bạn có thể uống 1 cốc nước ép cà rốt 1 ngày để thấy được hiệu quả trong vòng 1 tuần liên tục sử dụng.

Mướp đắng

Mướp đắng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Trong Đông Y đây là loại quả được khuyến khích là nên dùng cho những người nghiện rượu. Bạn có thể chế biến mướp đắng thành các món ăn hoặc là phơi, xao rồi uống như 1 loại trà. Loại trà này dễ uống và có tác dụng thanh nhiệt rất tốt.

Táo

Ăn 1 trái táo mỗi ngày là bạn giúp cơ thể giảm thiểu nhiều độc tố trong cơ thể. Hãy bổ sung những trái táo đỏ sẵn trong tủ lạnh và dặn chồng mình nên ăn mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn trong những ngày cuối năm.

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thể giúp các đấng mày râu loại bỏ độc tố ra khỏi máu do uống rượu quá nhiều. Tuy nhiên bạn nên cảnh báo không nên để chồng uống nước ép này khi bụng đói bởi hại dạ dày và tổn thương huyết áp.

Rễ cam thảo

Cam thảo được dùng để điều trị nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh của gan và hệ hô hấp vì thế cam thảo rất tốt cho những người thường xuyên uống rượu . Bạn có thể thêm vài lát cam thảo vào loại trà bạn uống hàng ngày, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang