Để bảo vệ sức khỏe đừng bỏ qua những kiểm tra sau theo lứa tuổi

(lamchame.vn) - Các xét nghiệm sẽ cho bạn biết nhanh nhất và chính xác nhất tình hình sức khỏe của bạn. Tuy nhiên ở mỗi độ tuổi con người lại cần các xét nghiệm khác nhau. Dưới đây là những mốc xét nghiệm mà bạn chớ bỏ qua.

Xét nghiệm kiểm tra các bệnh truyền nhiễm ở tuổi 20

Ở độ tuổi này có thể bạn sẽ rất chủ quan vì thấy mình ít ốm vặt. Thế nhưng bạn vẫn cần kiểm tra 5 chức năng gan, công thức máu và chụp x-quang vùng ngực.Bởi tuổi 20 là tuổi các mối quan hệ của bạn mở rộng ra, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau. Vì thế tỷ lệ truyền nhiễm các loại viêm gan, bệnh đường tiêu hóa và bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục tăng cao ở những người độ tuổi 20 . Còn việc chụp X-quang vùng ngực sẽ giúp bạn biết rằng mình có bị lao phổi – bệnh  thường thấy ở người trẻ tuổi.

Tuổi 30 cần  kiểm tra đường máu

Bạn sẽ cần  kiểm tra đường huyết sau ăn, glucose dung nạp, HbA1C. Bởi tuổi 30 bạn đã có chút thành tựu trong công việc nên thường ăn nhiều nhưng ít vận động, trong khi công việc bận rộn, cuộc sống áp lực với nhiều mối quan hệ. Những căn bệnh liên quan đến đường huyết từ đó mà hình thành. Vì thế những xét nghiệm HbA1C để biết chính xác hơn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ theo lứa tuổi giúp bạn bảo vệ sức khỏe chính mình

Khi bạn 40 tuổi cần để ý tới tim mạch – huyết áp

40 là ngưỡng mà tim mạch – huyết áp của bạn đã có những rối loạn nhất định. Bạn có thể sẽ tử vong đột ngột nếu quá chủ quan. Vì thế hãy điện tâm đồ, thực hiện các xét nghiệm mỡ máu và kiểm tra huyết áp thường xuyên.

Tuổi 50: Kiểm tra xương khớp và hệ tiêu hóa

Khoa học đã chứng minh khi con người 50 tuổi con người sẽ trải qua những vấn đề nghiêm trọng về xương khớp và tiêu hóa. Sự lão hóa khiến cho những biểu hiện loãng xương, đường ruột thể hiện rõ ràng hơn. Hãy nội soi đại tràng, dạ dày để chắc chắn rằng mình không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng

Tuổi 60: Kiểm tra toàn diện

60 tuổi, ở bên kia dốc cuộc đời con người đã trở nên già hóa và cần kiểm tra toàn diện sức khỏe thường xuyên.  Đặc biệt ngoài huyết áp – tim mạch – xương bạn còn cần kiểm tra mắt để hạn chế những căn bệnh liên quan đến đáy mắt – căn bệnh khiến con người có thể mất thị lực vĩnh viễn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang