Những loại thực phẩm tăng cơ đỉnh nhất cho người tập gym

(lamchame.vn) - Ngoài những bài tập trực tiếp tác động lên các nhóm cơ để thay đổi hình thể, thực phẩm cũng là một bổ trợ quyết định đối với hiệu quả luyên tập của các "tín đồ phòng gym".

Khi bạn cố gắng có được cơ thể săn chắc, bạn thường tập các bài tập siết chặt mông và nâng tạ nặng. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy calo trong và sau khi tập luyện, đồng thời giúp cơ thể tái xây dựng những sợi cơ bị rách, hỏng. Để xây dựng được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, bạn cần từ bỏ một số thực phẩm đồng thời tăng cường ăn nhiều một số thực phẩm khác.

Trong khi băn khoăn số lượng calo nạp vào cơ thể thì bạn nên cân nhắc vì điều này phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính cũng như chiều cao, cân nặng của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng Frida Harju (tại Lifesum) khẳng định, để tăng cơ không tích mỡ  bạn cần trung bình 2000 calo mỗi ngày, số calo tập trung chủ yếu vào lượng protein.

“Ăn đầy đủ chất đạm, nhất là sau khi tập luyện có thể giúp phát triển cơ bắp, cải thiện sự trao đổi chất, kiểm soát sự thèm ăn trong ngày. 30% dinh dưỡng nên đến từ protein, 50% còn lại đến từ carb và 20% là chất béo”, chuyên gia cho biết thêm.

Dưới đây là những thực phẩm được giới chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày để quá trình giảm mỡ, tăng cơ đạt hiệu quả cao hơn, nhanh hơn cả mong đợi:

Ăn đầy đủ chất đạm, nhất là sau khi tập luyện có thể giúp phát triển cơ bắp, cải thiện sự trao đổi chất, kiểm soát sự thèm ăn trong ngày

Ức gà

Ức gà (không da, không xương) là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, chứa đến 33g hàm lượng protein trong 100g. Đây chính là 1 trong những thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho người tập gym nhanh và hiệu quả nhất. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp hiệu quả.

Các loại đậu

Trong 100g dậu nành có chứa 30-40 protein (chính xác là 36,49g theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ USDA) với đầy đủ các loại amino axit cần thiết: isoleucine, lysine, metionin, pheny, lalanin, tryptophan, valin. Cùng với lượng vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali, natri rất cao. Protein từ đậu nành không để lại các chất cặn xấu trong cơ thể sau quá trình tiêu hóa giống như protein động vật. Bạn có thể bổ sung đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày rất đơn giản, có thể nghiền thành bột để uống.

Thịt bò

Đã từ lâu thịt bò luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm tăng cân, giảm mỡ. Thịt bò chứa đủ vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao, cùng với rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác.

Vitamin B12 có trong thịt bò cần thiết cho các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 còn thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. Đây là một thực phẩm không nên được tăng cường bổ sung trong danh sách thực phẩm của các gymer.

Phô mai tươi

Phô mai tươi chứa nhiều protein sữa và casein, giúp hấp thụ axit amino lâu hơn trong máu. Không chỉ vậy, phô mai tươi còn cung cấp nhiều loại vi khuẩn có ích cho cơ thể, hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và bổ sung năng lượng hiệu quả.

Cá ngừ

Nếu bạn cần bổ sung nhanh protein vào bữa ăn hàng ngày của mình, hãy thử tìm đến cá ngừ đóng hộp. Harju nói, đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời vì có giá hạt dẻ lại vô cùng tiện lợi. 100g cá ngừ có khoảng 16g protein và ít hơn 1g chất béo. Do đó, đây là thực phẩm vô cùng hoàn hảo cho những người muốn giảm mỡ, tăng cơ. 

Sau 3 ngày bạn mới nên ăn cá ngừ một lần. Theo khuyến cáo của Hội đồng Quốc Phòng Tài Nguyên Mỹ, việc ăn cá ngừ điều độ sẽ giúp bạn tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang