Những lý do để bạn uống nước đậu đen rang mỗi ngày

(lamchame.vn) - Có hàm lượng protein và nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể, đỗ đen được xem là siêu thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi. Ngoài chè đỗ đen, đỗ đen hầm móng giò bạn có thể uống nước đậu đen rang mỗi ngày để thấy được những tác động tích cực đối với sức khỏe của bạn.

Theo Đông Y thì đỗ đen thuộc top đầu bảng trong số những loại thực phẩm giàu chất xơ nên rất có ích cho quá trình chuyển hóa glucose ở bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, bạn sẽ cần rang đỗ đen trước khi dùng bởi như thế mới có thể giảm thành phần đường bột có trong những hạt đỗ đen. Loại nước đỗ đen rang này được dùng rất phổ biến tại Nhật.

Uống nước đỗ đen rang mỗi ngày sẽ giúp bổ thận tốt, làm giảm bệnh tiết niệu, đau lưng ở nam giới đồng thời hạn chế những bất thường ở âm đạo phụ nữ và triệu chứng lạnh bụng do lạnh âm gây ra...Chẳng vậy mà đỗ đen chính là liều thuốc quý trong việc hỗ trợ chức năng tình dục cho cả nam và nữ.

Uống nước đỗ đen rang mỗi ngày tốt cho sức khỏe

Còn đối với Tây y thì các nghiên cứu khoa học đều cho thấy,  vỏ đậu đen có chứa nhiều hoạt chất thuộc nhóm flavonoid có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đặc biệt là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt. Có lẽ vì thế mà đỗ đen luôn nằm trong top thực phẩm ngăn ngừa ung thư tốt.

Đặc biệt, uống nước đậu đen rang sẽ giúp giải nhiệt, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, diệt khuẩn mụn, giảm tiết nhờn cho làn da sạch giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da  không bóng dầu, giảm mụn và trắng hồng rạng rỡ.

Đỗ đen tốt là như vậy nhưng có những lưu ý khi sử dụng đó là những ai mắc bệnh thận không nên dùng quá nhiều. Bạn cũng chỉ nên dùng 1 lượng vừa đủ, không nên lạm dụng dễ bốc hỏa vì khi rang nóng đỗ đen đã chuyển từ tính hàn sang tính nhiệt.

Đỗ đen cũng là loại thực phẩm nên hạn chế dùng kết hợp với các loại thực phẩm như sữa, rau bina, tetracyclin, đậu thầu dầu, ngũ sâm...vì sẽ làm mất đi những dưỡng chất quý giá có trong đỗ đen.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang