Những món ăn giúp giảm cơn đau xương khớp hiệu quả

(lamchame.vn) - Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có người già mới bị đau xương khớp nhưng thực ra độ tuổi bị lão hóa xương khớp đang bị trẻ hóa đi nhiều. Căn bệnh này đôi khi uống thuốc không có tác dụng nhưng nếu điều chỉnh chế độ ăn uống thì hiệu quả lại thấy rất rõ rệt.

Thoái hóa khớp được hiểu là những triệu chứng đau khớp, khó khăn trog vận động hoặc những biểu hiện sưng khớp, biến dạng khớp. Cả Đông Y và Tây Y đều có những cách điều trị riêng cho căn bệnh này tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng có thể khỏi dứt điểm. Trong khi đó nếu biết cách kết hợp ăn uống thì người bệnh có thể giúp cải thiện bệnh của mình hiệu quả.

Trước hết hãy tăng cường ăn chuối nhiều hơ bởi đây là loại quả cực kỳ tốt cho xương. Với hàm magie và kali cao, khi chuối đi vao cơ thể bạn sẽ giúp bạn hấp thụ canxi tốt hơn từ đó giúp xương chắc khỏe.

Những món ăn liên quan đến đậu nành cũng được xem là thân thiện với xương cốt của bạn. Bởi đậu nành chính là thực phẩm giàu canxi số 1. Ngoài ra nó còn chứa các chất béo có lợi và có lượng protein và chất xơ dồi dào giúp cho bạn tăng sức đề kháng tốt.

Nếu bạn muốn giảm đi các cơn đau khớp thì hãy ăn sữa chua. Món ăn này cũng giúp những người có bệnh lý về xương khớp bớt đi phần căng cứng khớp vào mỗi buổi sáng, khi mới thức giấc mọi sự vận động vẫn còn chưa nhiều.

Thông qua thực phẩm bạn có thể khắc phục tình trạng đau khớp hiệu quả

Không phải tự nhiên mà các bác sĩ lại khuyên những người bị viêm khớp nên ăn nhiều cá biển. Trong cá biển có nhiều axit béo omega 3 giúp giảm đau chống viêm cực kỳ tốt . Bạn có thể ăn nhiều hơn các loại cá ngừ, cá thu hay cá nục bởi chúng thực sự rất tốt cho xương khớp của bạn.

Đối với đồ uống, thay vì uống các lại rượu thuốc không rõ nguồn gốc bạn nên uống nhiều hơn trà xanh để chống viêm. Các nhà khoa học đã tìm ra trong trà xanh có các hoạt chất có tác dụng ức chế các hóa chất và enzyme gây hại cho xương khớp. Không cần uống quá nhiều, bạn chỉ cần uống 1 cốc trà xanh vào buổi sáng, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy những hiệu quả tích cực.

Ngoài ra những loại rau xanh và trái cây cũng tốt cho xương khớp bởi chúng chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, các loại ngũ cốc lại có tác dụng kỳ diệu trong tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa lão hóa làm làm chậm quá trình oxy hóa cho hệ xương khớp của bạn nói riêng và cơ thể của bạn nói chung.

Theo phununews,vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang