Bị cháu ruột cướp chồng nhưng dì vẫn phải ngậm đắng sống chung nhà

(lamchame.vn) - Không còn cách nào khác, Huệ  chấp nhận cho cháu gái dọn vào ở chung nhà như ngày xưa. Chỉ khác là đêm đêm, người dượng không ngủ ở phòng dì, mà lại mò vào phòng ngủ cùng cháu gái…

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một thí sinh Hoa hậu hoàn vũ 2014 cướp chồng đại gia tên T. của người chị trang điểm từng nâng đỡ cô.  Trước sự nhiễu loạn nhiều nguồn tin, cuối cùng người trong cuộc H.H.H đã lên tiếng về câu chuyện của mình. Theo lời cô này, cô “không giật chồng ai, là anh ấy đến với em”, và “tình yêu không có lỗi gì cả, khi yêu người ta mất cả lý trí”. Chưa kể, anh T. với người chị trang điểm chỉ có con chung, chưa ràng buộc pháp luật, nên dù bị nhiều người lên án về mặt đạo đức nhưng pháp luật đứng về phía cô hoa hậu.

 

Theo dõi vụ việc này, tôi lại nhớ câu chuyện có thật đầy nước mắt của người đồng hương Quảng Nam tên Huệ. 28 năm trước, Huệ là con một gia đình có của ăn của để ở ngôi làng thanh bình huyện Nông Sơn, Quảng Nam, trong khi Phong chỉ là chàng thợ hồ nghèo khó. Dù được cha mẹ mai mối với nhiều người học cao, khá giả nhưng cô vẫn yêu Phong. Dưới sự ngăn cản của gia đình, cặp đôi “ăn cơm trước kẻng”, ép ba mẹ cưới rồi dắt nhau vào TP HCM lập nghiệp.

Sau 15 năm lăn lộn từ thu mua ve chai, đến công nhân, may vá công nghiệp, bán bún bò, cộng với ít vàng thời con gái ba mẹ cho chị, hai vợ chồng mua được căn tập thể 30 m2 ở quận Tân Phú, TP HCM sống với hai con gái. Khoảng năm 2009, anh theo người bạn rủ hùn ít vốn làm thủ công mỹ nghệ trầm hương mang sang các hội chợ ở Trung Quốc bán. Đi về hơn 3 năm, sau nhiều lần thành công, rồi thất bại, may mắn, năm 2012, anh phất lên từ một chuyến hàng định mệnh đổi đời gia đình. Hai vợ chồng hồ hởi bán căn hộ tập thể nhỏ, mua một căn nhà 4 tấm ở mặt tiền đường quận Tân Bình rồi sắm xe hơi, lận lưng hàng tỉ đồng.

Từ đó, anh lập xưởng thủ công tại nhà với khoảng 10 nhân công, chị nghỉ việc bán bún bò, phụ anh lo cơm nước, nuôi dạy con cái. Tiền nhỏ đẻ tiền to, cứ thế anh chị dần dà thành những doanh nhân thành đạt nhất trong hội đồng hương mỗi khi gặp mặt. Cuộc sống tưởng chừng viên mãn cho đến đầu năm 2015, người chị gái ruột ở quê điện thoại gửi gắm con gái lớn vào Sài Gòn học tại trường cao đẳng gần nhà. Ngày Linh đến Bến xe miền Đông, do chị Huệ bận bịu việc nhà nên nhờ dượng Phong đến đón cháu, cũng nhằm tạo sự gắn kết giữa dượng – cháu sau nhiều năm xa lạ vì hoàn cảnh xa cách. Những dịp Linh đi học muộn trễ chuyến xe bus, dì cũng bắt dượng chở đi học, rồi dần dà sang nhà bạn, đi chợ, đi thăm bà con… cũng một tay dượng lái xe đưa đi.

 

Thương cháu thiếu thốn đủ điều, ăn bận còn quê mùa, dì dắt đi shopping mua sắm quần áo, giày dép tươm tất để đi học bằng bạn bằng bè. Đã có nét sẵn, nên khi ăn diện, Linh ngày càng lộ vẻ xinh xắn. Làn da ngăm đen do nắng gió miền Trung giờ đã trắng hồng vì cuộc sống nhàn nhã với gia đình người dì. 

Tuy nhiên, đến năm 2016, cuộc sống vợ chồng Huệ bỗng trở nên lạnh nhạt, Phong đi sớm về khuya, đứa cháu thì đi học không giờ giấc. Về nhà, hai người có vẻ gượng gạo với nhau trước mặt Huệ. Linh tính chuyện không lành, cô cho người theo dõi thì sự thật như sét đánh ngang tai khiến cô hoa mắt: Hai dượng cháu người trước kẻ sau hẹn vào khách sạn. Đưa những bức ảnh chất vấn chồng, sau một hồi chối tội thì Phong buộc phải thừa nhận lỡ yêu cháu gái của vợ, thường xuyên đưa Linh đi mua sắm, xem phim, ăn uống… vài tháng nay và được sự chấp thuận của Linh.

Huệ không hiểu tại sao Phong lại đối xử với cô như vậy sau gần 30 năm vợ chồng, mà tình địch chính là cháu mình. Gọi cháu lại nói chuyện, Linh khóc nức nở xin được tha thứ, vì “đã lỡ yêu dượng vì sự quan tâm, ga lăng mà bỏ rơi lý trí”. Cô hứa sẽ dọn ra ở riêng mà không liên quan đến gia đình Huệ nữa.

 

Tuy nhiên, thời gian sau, Phong lại về nói rằng anh không còn yêu vợ nữa, và Linh đã mang thai đứa con trai của anh ta. Huệ lần nữa như chết đứng. Lúc đó, cô quyết định bế con ra khỏi nhà nhưng nghĩ sực nghĩ mình đâu có gì trong tay ngoài hai con gái. Tất cả tài sản đều trong tài khoản chồng, chỉ có căn nhà chung nếu li dị sẽ chia hai, nhưng các con gái cô vẫn rất thiệt thòi nếu làm vậy. Đúng lúc đó, Phong đề xuất hãy cho Linh về nhà ở chung, danh nghĩa vẫn là cháu gái, nói với thiên hạ rằng đứa bé là con hoang của Linh mà dì, dượng cưu mang. Phong cũng trơ trẽn bảo rằng nếu không chấp nhận, anh sẽ dọn ra ở cùng Linh và mọi người ở quê sẽ biết sự thật, Lúc đó, cả dòng họ nhà Huệ sẽ nhục nhã vì dì, cháu cùng lấy một người chồng.

Không còn cách nào khác, Huệ  chấp nhận cho cháu gái dọn vào ở chung nhà như ngày xưa. Chỉ khác là đêm đêm, người dượng không ngủ ở phòng dì, mà lại mò vào phòng ngủ cùng cháu gái…

Lâu không gặp, nghe người ta nói rằng sau thời gian Linh có con, chịu không nổi khi chứng kiến điều đó, Huệ đã dẫn các con ra riêng và bắt đầu cuộc sống bán bún bò như ngày xưa. Cũng có người nói rằng vì sĩ diện mà Huệ chấp nhận làm bà của đứa trẻ và cưu mang đứa cháu bội phản đến bây giờ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang