Những phương thuốc ghê rợn không kém “thuốc thịt người” của Trung Quốc

(lamchame.vn) - Nhiều phương thuốc chữa bệnh ghê rợn này vẫn còn được áp dụng cho đến ngày nay, khiến nhiều người không khỏi “rùng mình”

Mới đây, các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã thu được gần 2.800 viên thuốc có thành phần chính là bào thai trẻ sơ sinh và thịt người nhập vào xứ Kim chi. Đáng chú ý, loại thuốc này được đóng gói dạng viên con nhộng, được quảng cáo dùng điều trị ung thư, tiểu đường, và thậm chí một số bệnh nan y ở giai đoạn cuối. Ngay khi tiếp nhận, các cơ quan chức năng Hàn Quốc lập tức tiến hành xét nghiện AND và phát hiện số thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nigeria cũng đưa ra cảnh báo đỏ đối với loại thuốc được làm từ thịt và nội tạng người đang lưu hành lậu ở nước này. Theo báo cáo từ Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc, có tới 18,7 tỉ virus trong các viên thuốc thịt người từ Trung Quốc, trong đó có cả virus gây viêm gan B.

Điều này nhiều người rất hoang man, đặc biệt là cách thức chữa bệnh rùng rợn mà nhiều người không nghĩ tới. Thế nhưng đây không phải là lần đầu tiên trong lịch sử xuất hiện một phương pháp chữa bệnh kỳ dị và ám ảnh như vậy. Trước đây, lịch sử cũng ghi nhận những phương thuốc “rùng rợn” không kém

Trị thương bằng giòi

Đây là phương pháp trị liệu khá mới, chỉ được áp dụng gần 100 năm trở lại đây. Theo đó, phương pháp chữa trị ghê rợn này được tình cờ phát hiện trong các cuộc chiến tranh. Các bác sĩ nhận ra những người lính có vết thương lên giòi thường có tốc độ phục hồi nhanh và tỷ lệ tử vong thấp hơn những người bị thương khác.

Một cột mốc của liệu pháp chữa trị lạ đời này chính là năm 1928, khi bác sĩ Johns Hopkins đã nuôi cấy thành công giòi “sạch”, tức giòi không mang mầm bệnh khác, chuyên để phục vụ quá trình điều trị vết thương. Hiện nay, liệu pháp chữa trị bằng giòi vẫn còn đang được áp dụng để điều trị loét chân do tiểu đường, vết thương sau phẫu thuật và bỏng cấp tính.

Khoa học đã chứng minh, giòi có khả năng tiết ra các chất enzyme tiêu hóa, có thể khử các mô nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành hơn. Tuy nhiên, trong thời đại mà có nhiều thuốc kháng sinh thay thế, phương pháp này ngày càng ít được sự dụng.

Chữa bệnh bằng các bộ phân cơ thể

Theo thống kê, một số lượng lớn người dân Nam Phi bị ám sát mỗi năm để lấy các bộ phận cơ thể. Phương thuốc ghê rợn này được ra đời vì người dân Nam phi tin rằng các bộ phận cơ thể như các chi, bộ phận sinh dục của trẻ em có thể chữa bách bệnh. Ghê rợn hơn nữa, người dân ở đây cho rằng các bộ phận được “thu hoạch” từ vật chủ sống sẽ càng có công dụng mạnh: những tiếng la hét, khóc lóc của người bị lấy bộ phận cơ thể sẽ càng làm tăng dược tính của thuốc.

 

“Săn” người bạch tạng

Tại các nước châu Phi, người bạch tạng được xem là có nguồn năng lực thần bí. Tại Malawi trong 2 năm 2016 và 2017 có tới hơn 115 người bạch tạng bị tấn công và ít nhất 20 người bị thiệt mạng. Những người sống sót sẽ phải gánh chịu nỗi đau thể chất và tinh thần lớn, luôn phải nơm nớp lo sợ một ngày nào đó những kẻ săn người sẽ quay lại.

Ở các nước này, có một nhóm người được người dân xưng là bác sĩ “phù thủy”. Những “phù thủy” này chế tạo và bán ra một loại thuốc được chế biến từ các bộ phận cơ thể người bạch tạng với niềm tin loại thuốc ghê rợn và ác độc này sẽ mang lại vinh hoa phú quý cho người dụng thuốc.

Tại các nước châu Phi, người bạch tạng được xem là có nguồn năng lực thần bí

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang