Những quán cháo lòng này nổi tiếng với thực khách Sài Gòn nhờ độ lâu đời và hương vị đặc sắc khó quên

(lamchame.vn) - Với người Sài Gòn, cháo lòng là món ăn vô cùng quen thuộc, họ có thể hít hà tô cháo cho bữa sáng để chắc bụng hay những lúc xế chiều muốn tìm thứ gì đó lót dạ. Tô cháo dân dã nhưng lại hài hòa trọn vẹn vị ngọt thanh từ hạt gạo nở bung, chút giòn dai béo bùi của các món đồ lòng...

Cũng bởi vì thế mà dù có qua bao năm tháng, hương vị mộc mạc này vẫn gắn bó mật thiết với ẩm thực nơi đây. Không khó để tìm một quán cháo lòng ở khắp mọi con đường, từ những xe đẩy nhỏ bình dân đến hàng quán tươm tất. Nhưng nếu tính về độ lâu đời và hương vị đặc sắc thì người ta thường rỉ tai nhau những địa chỉ này đây.

Cháo lòng Cô Ba

Quán cháo lòng Cô Ba nằm khá khiêm tốn trên đường Nguyễn Huy Tự đã gắn bó với người dân khu vực Đa Kao hơn 50 năm nay. Tô cháo lấy lòng thực khách nhờ sự đa dạng về nguyên liệu lẫn chất lượng hương vị. Màu cháo đậm mang đúng đặc trưng của nước dùng ninh từ xương. Những thành phần cơ bản như tim, cật, lòng, huyết... hài hòa đầy đủ dai thơm, béo bùi.

 

Dồi được nhồi đầy thịt, tẩm ướp vừa miệng và chiên vàng giòn góp phần làm dậy lên hương vị cho tô cháo. Ấn tượng nhất là cháo ở đây ăn kèm cùng hành tím muối chua rất lạ miệng, kết hợp thêm chút mặn ngọt, chua cay giúp món ăn đặc sắc hơn hẳn.

Tuy mức giá cho mỗi tô cháo tận 40k, tương đối "nhỉnh" so với mặt bằng chung và không gian vỉa hè nhưng khách quen đều cảm thấy hài lòng với chất lượng món ăn mang đến.

 

Phần cháo đầy ụ đi kèm thêm chiếc bánh quẩy sẽ làm bạn no nê cả buổi chiều. Tuy nhiên, quán có vị trí tương đối khó tìm và ít bàn ghế nên bạn có thể mang về để tiện thưởng thức hơn nhé.

Cháo lòng Bà Út

Nằm ở khu Cô Giang (quận 1), gánh cháo của bà Út  từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống người dân nơi đây. Đã qua hơn 80 năm, với bốn đời người bán, những tô cháo bình dân này vẫn làm thực khách ngất ngây với hương vị tinh tế khó quên.

 

Cháo được nấu bằng lửa than, nước dùng đậm đà vị ngọt từ xương ống, xương vai rồi hòa quyện thêm nước luộc lòng. Bởi thế mà tô cháo ở đây có màu đỏ nâu khác lạ cùng với độ sánh mịn, thơm lừng hấp dẫn. Thức ăn kèm cũng không kém phần hấp dẫn khi có đầy đủ gan, phèo, dồi trường, huyết...

 

Tuy không có bàn ghế tươm tất, sang trọng nhưng hàng cháo bà Út vẫn quyến luyến thực khách với vị cháo thơm ngon, đậm đà như thuở ban đầu.

Cháo bụi Đặng Thanh Mai

 

Quán cháo nhỏ nằm nép mình trong khu chung cư Ngô Gia Tự quận 10 tuy đơn sơn thế mà đã tồn tại hơn 40 năm. Cháo lòng Đặng Thanh Mai được đặt theo tên của cô chủ, người "khai sinh" ra hàng cháo này từ năm 1977. Dù đã qua nhiều năm nhưng món ăn vẫn giữ đúng nguyên vị truyền thống từ thành phần đến cách chế biến.

 

Tô cháo nóng hổi, thoảng thơm mùi gạo hòa quyện cùng chút nồng của gừng. Hạt gạo được nấu mềm nhừ, sánh mịn kết hợp hài hòa với các món đồ lòng, sườn cây, da heo, huyết... Cháo có vị ngọt thanh nhờ nước dùng ninh từ xương, phèo dai dai hay miếng gan bùi bùi sẽ làm bạn cảm thấy "ấm lòng, chắc dạ".

Cháo lòng 144

Không quá lâu năm như những quán cháo phía trên nhưng Cháo lòng 144 vẫn là điểm đến quen thuộc của người dân quận Phú Nhuận suốt 20 năm qua. Đặc biệt giờ bán ở đây tất lạ, từ 14h đến 8h sáng hôm sau. Tô cháo lòng bình dân chỉ từ 15k nhưng được đánh giá cao về hương vị thơm ngon, đậm đà.

 

Các thành phần như lòng, phèo, dồi, lưỡi... đều có mặt đầy đủ và được nấu chín kĩ. Xen lẫn trong vị ngọt của nước dùng là một chút cay the của gừng, tiêu làm tăng thêm phần kích thích. Hít hà muỗng cháo mềm nhừ, thưởng thức miếng dồi ráng giòn giòn hay nhai thêm lòng non dai béo... bạn sẽ cảm nhận đầy đủ từng tầng hương vị dần chiếm lĩnh vị giác.

 

Ngoài cháo bạn có thể gọi thêm các món ăn kèm như quẩy, dồi rán, lòng luộc... để bữa ăn thêm trọn vẹn. Bàn ghế tươm tất, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn cũng là yếu tố làm hài lòng thực khách.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang