Tối nay hãy làm món gà rim lạc để nồi cơm hết veo trong phút mốt

(lamchame.vn) - Gà rim lạc có thể là món ăn lần đầu được nghe của nhiều bà nội trợ. Nhưng món ăn này lại rất dễ làm và đặc biệt là có hương vị đặc biệt, rất đưa cơm.

Để làm món gà rim lạc bạn chỉ mất 20 phút. Vì vậy món ăn này rất phù hợp cho bữa tối sum họp của gia đình.

Nguyên liệu : Đùi gà +  Lạc rang + Rau gia vị : Hành, ớt khô, hạt tiêu

  • -  Gia vị tẩm ướp: 1 nhúm muối – 2 muỗng cà phê nước tương đen – ½ muỗng canh rượu nấu ăn – 2 muỗng cà phê bột ngô – 1 muỗng canh nước
  • -  Nước sốt: ½ muỗng canh nước tương – 1 muỗng cà phê muối – 1 mẩu gừng – 1 muỗng canh hành lá (phần màu xanh) xắt nhỏ - 2 tép tỏi – 2 muỗng cà phê bột ngô – 1 muỗng canh giấm – 2 muỗng canh nước – 2 muỗng cà phê đường

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch đùi gà. Nếu là gà mua ngoài chợ bạn nên rửa qua nước muối hoặc nước dấm để khử hết mùi tanh của gà và cũng để loại bỏ những vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Lọc thịt và cắt hạt lựu to bằng ngón tay cái.

 

Trộn các nguyên liệu làm nước sốt vào trong 1 chiếc bát nhỏ. Sau đó cho thịt gà vào ướp trong khoảng vài phút.

Sau đó bạn đun nóng dầu ăn, cho thịt gà vào đảo cho đến khi gà hơi xém cạnh. Sau đó bạn tản thịt gà ra các góc chảo, đổ lạc, tỏi, gừng vào vị trí ở giữa chảo cho chín. Sau đó trộn cùng thịt gà.

Nấu lửa liu riu để thịt gà và lạc cùng các gia vị có thể hòa quyện vào nhau. Cuối cùng bạn hãy đổ nước sốt vào để lấy màu và cũng gia tăng thêm gia vị.

 

Món ăn này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu ăn với cơm nóng. Thịt gà đậm đà, lạc bùi ngon. Sự hòa trộn làm nên một món ăn mà những người khó tính nhất cũng khó có thể khước từ.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang