​Những rủi ro nếu bạn đi du lịch khi ở những tháng cuối thai kỳ

(lamchame.vn) - Giai đoạn thai nghén nhiều phụ nữ luôn trong trạng thái mệt mỏi và áp lực! Những chuyến đi chơi, thư giãn được cho là sẽ xoa dịu những căng thẳng cho mẹ bầu! Tuy nhiên mẹ không nên liều lĩnh đi vào những tháng cuối của thai kỳ!

Yana Yatskovskaya là 1 bologer nổi tiếng ở Nga! Ở tuổi 27 cô đã có 1 bé gái 3 tuổi và đang mang thai bé thứ 2! Cô chia sẻ rằng đó là 1 bé trai và cả gia đình cô đang hết sức mong chờ thiên thần nhỏ bé ấy! Cô thường xuyên cập nhật thông tin của mình cũng như diễn biến thai kỳ trên mạng xã hội! Tuy nhiên hình ảnh mới nhất của cô khiến nhiều người ám ảnh, trong ảnh cô ôm đứa con mới chào đời của mình! Khuôn mặt người mẹ buồn bã còn em bé tím tái, bé đã chết lưu trong bụng mẹ ở tháng thứ 6! Bà mẹ thừa nhận rằng sự ra đi của con lỗi là do chính cô và cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để các bà mẹ cùng biết và rút ra điều gì đó cho mình, đừng để sai lầm như cô!

Theo đó Yana đã trải qua chuyến nghỉ dưỡng tại Maldives cùng gia đình nhỏ khi cô mang thai tháng thứ 6! Đáng lẽ đây sẽ là 1 kỳ nghỉ tuyệt vời và thư thái nếu như cô không cảm thấy dường như thai nhi gần như không có bất cứ chuyển động nào! Mặc dù cô tìm mọi cách đánh thức con bao gồm cả nói chuyện, vuốt ve và cho con nghe những âm thanh sôi động! Tuy nhiên không giống như cô đã kỳ vọng, thai nhi không có bất cứ phản ứng nào. Trái tim của người mẹ linh cảm có điều gì không hay đã xảy ra, cô quyết định đi khám tại 1 bệnh viện địa phương!

485d1bbc-0c0f-44ab-9942-3bbb4a358bd1.jpeg

Kết quả siêu âm cho thấy tim thai nhi đã ngừng đập! Cô đã vĩnh viễn mất đi đứa con của mình ngay trong kỳ nghỉ dưỡng mà cô hằng ao ước. Cô cảm thấy hối hận vì mình đã có mặt ở đây, đáng lẽ cô nên tĩnh dưỡng ở nhà, giá như cô biết rằng em bé đã ngừng cử động sớm hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Vì những lý do đó cô đã quyết định chia sẻ câu chuyện đầy ám ảnh của mình.

Theo các bác sĩ sản khoa thì những chuyển động của thai nhi chính là hoạt động của thai trong tử cung đập vào thành tử cung. Đây là những dấu hiệu cho thấy thai nhi đang phát triển tốt, nó chính là sự sống, là điều để mẹ hiểu rằng con đang lớn dần lên trong cơ thể mình.

Thai nhi chỉ ngừng chuyển động nếu có những dấu hiệu bất thường như thiếu oxy, đứt dây rốn hoặc những dị tật nào đó. Mẹ có thể cảm nhận được điều này hoặc thông qua máy nghe thành bụng của bác sĩ. Thai nhi bình thường sẽ có những chuyển động cố định theo giờ trong ngày hoặc khi thai bị đói, thai bị kích thích bởi những yếu tố như âm thanh hoặc mùi vị.

Để tránh những rủi ro không đáng có trong thai kỳ bà mẹ lưu ý không nên đi lại, thay đổi môi trường đột ngột trong những tháng cuối thai kỳ! Đặc biệt nếu thấy thai nhi chuyển động không theo múi giờ mọi khi cần phải tiến hành thăm khám ngay lập tức để có hướng điều trị kịp thời! Không nên chủ quan dẫn đến những điều đáng tiếc không thể cứu vãn được!


Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang