Phương thuốc an toàn chữa ho dai dẳng dành cho mẹ bầu

(lamchame.vn) - Thời tiết chuyển mùa khiến chị em bầu bí không kịp thích nghi nhanh chóng dẫn  đến cảm cúm hay ho dai dẳng. Ho là 1 phản xạ của cơ thể nhưng nó cũng mang lại nhiều phiến toái nhất là với chị em đang chửa vượt mặt. Đâu là phương thuốc an toàn để chị em vượt qua được sự khó chịu này?

Theo các  bác sĩ sản khoa có đến 70 % chị em mang thai có triệu chứng ho dai dẳng trong thai kỳ của mình. Ho thực tế là 1 phản xạ vô điều kiện của đường thở khi gặp phải những chướng ngại vật tác động vào vùng họng - thanh quản. Mỗi tiếng ho được phát ra là một lần lá phổi được bảo vệ. Chị em mang thai có sức đề kháng kém hơn người bình thường vì thế nguyên nhân dẫn đến ho và thời gian ho cũng kéo dài hơn so với bình thường. 

Hầu hết các mẹ bầu đều nghĩ rằng ho không đáng lo ngại. Thực tế những cơn ho nếu xuất hiện thường xuyên có thể khiến cho tử cung co bóp bất thường, có thể dẫn đến sảy thai. Nhất là ở 3 tháng đầu khi thai nhi vẫn chưa phát triển thật sự ổn định. Ho ở bà bầu có thể bắt nguồn từ việc viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản hay các bệnh lý về phổi, dạ dày…Không có chuyện em bé trong bụng mọc tóc dẫn đến mẹ bị ho như dân gian vẫn truyền miệng nhau. Nguyên nhân dẫn đến ho đều từ 1 bệnh lý nào đó mà chị em không nên chủ quan. 

70 % phụ nữ mang thai bị ho dai dẳng trong thai kỳ

Tùy vào nguyên nhân ho mà chị em có cách điều trị thích hợp. Điều này nên có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ví dụ nếu ho do vi khuẩn thì cần dùng các loại kháng sinh diệt vi khuẩn là nhóm bêta lactam, nhóm kháng sinh không ảnh hưởng đến thai nhi. Còn nếu ho do bị viêm mũi thì cần dùng thuốc co mạch, ho do trào ngược dạ dày cần dùng thuốc chống trào ngược…

Còn nếu ho do sự thay đổi thời tiết chị em không cần thiết phải dùng kháng sinh. Hãy chữa bằng các loại thảo mộc, những bài thuốc dân gian ngàn đời để không ảnh hưởng tới thai nhi. Chị em có thể ngậm ô mai để làm dịu họng và giảm ho. Khi ngậm ô mai nước bọt tiết ra nhiều hơn sẽ giúp chống khô họng đồng thời xoa dịu niêm mạc họng. Hoặc chị em ngậm mật ong cũng rất tốt vì mật ong có thể làm lành các tổn thương ở niêm mạc họng. Từ đó vi khuẩn sẽ không thể tấn công, bạn sẽ giảm ho tốt hơn. Nếu sợ mật ong có thể gây tăng cân hoặc tiểu đường thai kỳ bạn có thể chuyển sang ngậm chanh đào mật ong cũng rất hiệu quả và lành tính. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang