Những sai lầm khi học gái Hàn chăm sóc da

(lamchame.vn) - Chúng ta đều biết các cô gái Hàn Quốc đều rất cầu kỳ và tỉ mỉ trong cách chăm sóc da. Tuy nhiên, liệu có phải ai cũng áp dụng được những phương pháp này?

Những phái đẹp đến từ xử sở Kim Chi nổi tiếng với làn da đẹp mịn màng, căng mướt, hoàn toàn không hề có dấu hiệu của lão hóa. Để có được những điều này, họ đã phải sử dụng những biện pháp làm đẹp da vô cùng cầu kỳ. Chính vì vậy, bất cứ phương pháp làm đẹp da nào có nguồn gốc từ xứ sở này đều được các cô gái Việt Nam đón nhận vô cùng nhiệt tình. Tuy nhiên, sau khi áp dụng tương tự, nhiều chị em không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Khác biệt về khí hậu

Khí hậu Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu biển và khí hậu đại lục. Do đó, mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh và khô, thường lạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Chính vì vậy, các cô gái Hàn Quốc thường rất chú trọng khâu dưỡng ẩm và thường sử dụng những sản phẩm có tính cấp ẩm rất cao. Ở Việt Nam, mặc dù mùa đông cũng có khí hậu lạnh và khô, nhưng với đặc thù của đất nước có khí hậu nhiệt đới nên da của người Việt cũng có cấu tạo hơi khác so với người Hàn một chút.

Mùa đông ở Hàn Quốc thường rất lạnh và hanh khô

Mùa đông ở Hàn Quốc thường rất lạnh và hanh khô.

Các cô gái Việt Nam thường rất tôn thờ các sản phẩm mĩ phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Nhưng trên thực tế, khí hậu ở Việt Nam không cần thiết phải dưỡng ẩm sâu đến vậy. Đặc biệt là vào mùa hè, nhiều bạn gái Việt Nam có làn da dầu và thường bị đổ dầu trên mặt rất nhiều. Nếu không có kinh nghiệm trong việc chăm sóc da, lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho gái Hàn sẽ rất dễ khiến cho da bị nổi mụn.

Cấu tạo da khác nhau

Trong các bước chăm sóc da của gái Hàn, có bước tẩy da chết và đắp mặt nạ được các cô sử dụng rất nhiều, đồng thời cũng mang lại hiểu quả vô cùng tốt. Điều này đã được chứng minh ngay trên làn da căng bóng, trắng mịn của họ. Tuy nhiên ở Việt Nam, cấu tạo da của phụ nữ thường khá mỏng. Chính vì vậy, việc tẩy da chết quá nhiều hay đắp mặt nạ quá thường xuyên có thể dẫn đến việc bào mòn và làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng. Đối với các cô gái Việt Nam, chỉ cần duy trì việc tẩy da chết và đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần là đủ, vừa tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, vừa giúp bảo vệ da tốt hơn.

Tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1-2 lần/tuần là đủ

Tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1-2 lần/tuần là đủ.

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng

Như đã nói ở trên, rất nhiều bạn gái Việt Nam có cấu tạo da dầu mụn, chính vì vậy việc dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da phải cực kỳ cẩn thận, nếu không da sẽ rất dễ nổi mụn, đặc biệt là trong mùa hè. Trong các bước dưỡng da của gái Hàn bao gồm rất nhiều sản phẩm cấp ẩm như: nước dưỡng da, tinh chất dưỡng da, tinh chất dưỡng, dầu dưỡng da, kem dưỡng,... Nếu có điều kiện và thời gian, bạn cũng có thể áp dụng các bước làm đẹp da này. Hoặc bạn chỉ cần lựa chọn loại toner và kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với da của mình, kết hợp với sử dụng đúng cách là bạn đã có làn da chuẩn như gái Hàn rồi.

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách để có làn da căng mướt

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách để có làn da căng mướt.

Theo Sở hữu trí tuệ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang