Xử lý những nếp nhăn quanh mắt không khó như bạn nghĩ

(lamchame.vn) - Khi bạn có nhiều trải nghiệm về cuộc sống hơn, khi bạn trưởng thành hơn cũng là lúc bạn phải chấp nhận sự xuất hiện của những nếp nhăn quanh mắt. Nhưng bạn hoàn toàn có thể “đánh tan” chúng nếu biết cách!

Vùng da mắt luôn là vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương và chịu tác động của nhiều yếu tố. Nếu bạn bỏ bê hay “chăm sóc” quá kỹ lưỡng thì vùng da này vẫn cứ biểu tình như thường. Dù các nét trên khuôn mặt bạn thanh tú bao nhiêu, dù set đồ của bạn có thời thượng bao nhiêu nhưng chỉ cần bạn cười, những nếp nhăn xuất hiện quanh mắt là hỏng tất cả. Những nếp nhăn đáng ghét ấy, đôi khi trang điểm cũng không che giấu được. Bạn vẫn có thể cải thiện vùng da quanh mắt của mình, mặc dù không loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn thì cũng đỡ đi phần nào.

Trước hết, hãy kiểm tra xem loại kem mà mình đang sử dụng cho vùng da mắt có chứa nhiều dầu không. Nếu câu trả lời là có thì hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Bởi khi sử dụng lượng dầu để chăm sóc vùng da quanh mắt trong thời gian dài thì sẽ khiến lượng dầu tích tụ khiến cho phần da quanh mắt sẽ khó hấp thụ và dễ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho da vùng xung quanh mắt.

Tiếp đó, bạn có đang dùng kem ẩm cho vùng da mắt của mình không? Hãy nhớ rằng, vùng da quanh mắt rất mỏng nên chúng ta hạn chế bôi kem dưỡng da mặt lên vùng da xung quanh mắt một cách tối đa nhất. Nó sẽ khiến nếp nhăn xuất hiện dầy đặc hơn.

Những nếp nhăn xuất hiện theo tuổi tác

Bạn nên giữ cho mình thói quen tẩy tảng vùng da quanh mắt kỹ càng. Bởi ban ngày vùng da này phải tiếp xúc với phấn nền, phấn mắt, mascara hay eyeliner. Vì thế hãy đảm bảo vùng da quanh mắt sạch tuyệt đối sau khi đã tẩy trang.

Sau công đoạn tẩy trang bạn nên dùng kem dưỡng cho mắt. Theo trang News.zing thì bạn nên nhớ không dùng loại dành cho mặt hay cho body để dùng cho mắt bởi vùng da ở mắt quá nhạy cảm, chỉ phù hợp với nồng độ hoạt chất vừa phải, nhẹ dịu và độ thẩm thấu nhẹ nhàng, đủ nuôi dưỡng và chống lão hóa mà không gây phản ứng kích ứng. Bạn chỉ dùng 1 ít kem chấm thành từng chấm nhỏ dưới mắt. Đừng nghĩ rằng càng bôi dày càng tốt vì lớp kem quá dày sẽ khiến cho mắt bị nặng nề, dễ lão hóa hơn. Sau khi thoa kem xong thì chúng ta cần massage cho vùng quanh mắt bằng cách sử dụng ngón đeo nhẫn xoa đều vùng quanh mắt theo chiều kim đồng hồ để chất dưỡng hấp thụ hiệu quả hơn và cũng giúp ngăn ngừa các nếp nhăn.

Cách bôi và tán kem dưỡng da mắt đúng cách

Ngoài ra bạn có thể giữ cho vùng da này bằng cách bôi kem chống nắng chuyên dụng khi ra đường. Đắp mặt nạ chuyên dụng 2-3 lần / tuần. Nếu đi ra ngoài nắng bạn nên dùng loại kính mát lọc tia UV bởi đây chinsh là "bạn thân" của những nếp nhăn. Kính mát lọc tia UV còn giúp ngăn ngừa tác dụng bất lợi lên võng mạc, ngăn ngừa hội chứng thoái hóa hắc võng mạc có thể làm suy giảm hoặc mất thị lực.

Không nên duy trì những thói quen như nheo mắt, thường xuyên chống tay ở vùng da quanh mắt ...bởi những hành vi này vô tình sẽ khiến cho mắt có nếp nhăn. Ngoài ra, mỗi ngày bạn có thể áp dụng các bài masage nhẹ nhàng để thư giãn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu giúp vùng da này tái tạo không ngừng, nhờ đó mà có thể trẻ hóa bất kể tuổi tác.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang