Những thực phẩm bổ dưỡng đặc biệt tốt cho chị em đau bụng kinh

(lamchame.vn) - Kỳ kinh nguyệt hàng tháng khiến chị em cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt là khi phải đối mặt với các triệu chứng đau bụng, đau lưng,... Để giảm trừ những cơn đau này, các chị em hãy tích cực sử dụng những thực phẩm bổ dưỡng sau trong ngày đèn đỏ nhé.

Đau bụng kinh ngày đèn đỏ ở nữ giới là do trong những ngày này, máu huyết thường bị chậm lưu thông, làm co thắt tử cung quá mức gây nên các cơn đau dữ dội. Những cơn đau này còn có thể do phản ứng nào đó đang diễn ra trong cơ thể khiến cho lượng prostaglandin tăng lên đột ngột, làm tử cung bị co thắt mạnh dẫn đến việc chèn ép các mạch máu. Lúc này, các mao mạch sẽ bị thiếu máu, dẫn đến thiếu oxy làm nội mạc tử cung bị hoại tử và bong tróc ra ngoài nhiều hơn.

Những ngày đèn đỏ đến thường khiến chị em đau bụng dữ dội hình ảnh

Những ngày đèn đỏ đến thường khiến chị em đau bụng dữ dội. Ảnh: Internet.

Khi bị đau bụng kinh dữ dội, chị em nên sử dụng ngay những loại thực phẩm sau:

1. Gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng giữ ấm cơ thể, lưu thông máu huyết, từ đó giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vơi công năng ấm thận, mạnh tỳ, ích khí, uống nước ấm gừng tươi hoặc tắm với nước gừng ấm sẽ giúp chị em được cung cấp nhiệt lượng nhiều hơn, quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu cũng diễn ra tốt hơn trong những ngày đổ dâu.

Gừng tươi có tác dụng giữ ấm cơ thể, lưu thông máu huyết, từ đó giảm đau bụng kinh rất hiệu quả hình ảnh

Gừng tươi có tác dụng giữ ấm cơ thể, lưu thông máu huyết, từ đó giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Ảnh: Internet.

2. Trứng gà ngải cứu

Những ngày đèn đỏ khó chịu, chị em rất cần bổ sung những thực phẩm có tác dụng tư âm, dưỡng tâm thận, an thần và nhuận khí như trứng gà. Với vị ngọt và tính bình của trứng gà, kết hợp với vị đắng và tính ấm của ngải cứu, 2 thực phẩm này sẽ giúp chị em cầm máu và giảm đau tốt hơn, dễ dàng vượt qua được chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng.

Trứng gà và ngải cứu hình ảnh

Trứng gà và ngải cứu. Ảnh: Internet.

3. Chuối, dứa và kiwi

Trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng B6 và kali rất lớn, giúp giảm chướng bụng và đau bụng trong những ngày đổ dâu. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể kết hợp chuối với 2 thực phẩm bổ dưỡng khác là dứa và kiwi. Trong dứa có chứa enzym kháng viêm là bromelain, cùng với actinidin có trong kiwi giúp tiêu hóa đạm tốt hơn trong những ngày đèn đỏ.

Chuối, dứa và kiwi là 3 thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe ngày đèn đỏ của chị em hình ảnh

Chuối, dứa và kiwi là 3 thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe ngày đèn đỏ của chị em. Ảnh: Internet.

4. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm dễ sử dụng bởi có vị ngon, ngọt đặc trưng và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng. Với thành phần gồm kẽm và magie, yến mạch có công dụng làm giãn nở mạch máu và ổn định hoạt chất chống cảm giác tuyệt vọng trong não serotonin. Như vậy, yến mạch không những giúp chị em giảm bớt các cơn đau mà còn mang lại một tinh thần thư thái, thoải mái hơn khi chu kỳ mỗi tháng kéo đến.

Yến mạch là thực phẩm dễ sử dụng bởi có vị ngon, ngọt đặc trưng và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng hình ảnh

Yến mạch là thực phẩm dễ sử dụng bởi có vị ngon, ngọt đặc trưng và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được rất nhiều chị em biết đến với công dụng giảm đau và giúp tinh thần thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ. Đặc biệt, trà hoa cúc không chứa caffeien, do đó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.

Trà hoa cúc được rất nhiều chị em biết đến với công dụng giảm đau và giúp tinh thần thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ hình ảnh

Trà hoa cúc được rất nhiều chị em biết đến với công dụng giảm đau và giúp tinh thần thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ. Ảnh: Internet.

6. Các loại rau có lá xanh đậm

Những loại rau có lá màu xanh đậm là nguồn cung cấp sắt và rất nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho chị em trong chu kỳ kinh nguyệt, từ đó giảm cảm giác đau đớn và mệt mỏi mỗi khi đổ dâu.

Những loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, bina,... hình ảnh

Những loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, bina,... Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Ăn gì trong ngày đèn đỏ để giảm bớt các triệu chứng xấu?

Để ngày đèn đỏ để vùng kín luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu, con gái nên tuân theo 5 nguyên tắc sau

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang