Những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao mẹ không nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Vậy những thực phẩm nào sẽ giúp bé tăng chiều cao hiệu quả? Đó là thắc mắc của rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay.

Trong những năm tháng đầu đời và xoay quanh cột mốc trẻ dậy thì, sự phát triển thể chất của trẻ xảy ra một cách vượt bậc, thậm chí cha mẹ có thể thấy rõ qua từng tuần, từng tháng. Để được như vậy, khía cạnh quan trọng nhất làm tăng chiều cao cho con là bạn cần đảm bảo bé có được một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Cụ thể là các loại thực phẩm mà trẻ tiêu thụ phải giàu dưỡng chất và cân bằng, phải bao gồm protein, carbohydrate, chất béo và vitamin theo tỷ lệ chính xác. Nhằm giúp cho quá trình dài ra của xương, việc bổ sung canxi cho bé đúng cách là thông qua chế độ ăn uống thay vì dùng các sản phẩm nhân tạo.

Dưới đây là những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả một cách tự nhiên:

Sữa và sản phẩm từ sữa

 

Chắc chắn rồi, sữa và các dòng sữa phát triển chiều cao trí não cho bé như phô mai, sữa chua nổi tiếng là nguồn dinh dưỡng giàu protein, canxi cùng các vitamin A, B, D, E, giúp bé yêu cao lớn. Sữa chua có khả năng bảo vệ đường ruột non nớt, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời giúp bé tăng chiều cao hiệu quả. Nguồn protein cùng các vitamin và khoáng chất trong sữa chua rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương, góp phần làm cứng cáp và “kéo dài” xương.

Đậu nành


 

 

Hàm lượng protein có trong đậu nành còn cao hơn so với sữa. Hàm lượng này là dưỡng chất tuyệt vời giúp cải thiện, tái tạo các mô xương. Để giúp xương chắc khỏe, phục vụ tốt nhu cầu tăng chiều cao một cách hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ khoảng 50g đậu nành.

Trứng

 

 

Trong trứng có chứa rất nhiều đạm và canxi, các axit amin dễ hấp thụ. Chúng hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp, tái tạo cấu trúc xương rất tốt cho việc tăng chiều cao.

Ngoài ra, các khoáng chất như kẽm, canxi, photpho và các vitamin cũng rất nhiều. Cứ 100g trứng chứa 10,8g protein.Trong một quả trứng khoáng 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Trứng là loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao rất tốt.



 

 

Cá là nguồn protein và vitamin D dồi dào, cực kì tốt cho sự phát triển chiều cao. Các thành phần dinh dưỡng có trong cá giúp bé tăng chiều cao một cách hiệu quả ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy, hãy ưu tiên cho bé ăn cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ trong khẩu phần ăn của bé.

Thịt gà


 

 

Trong thực đơn tăng chiều cao không thể thiếu thịt gà. Đây là loại thực phẩm lành mạnh giàu protein và khoáng chất.

Phần thịt ức gà rất giàu protein, chất sắt nhưng lại ít chất béo. Giúp hạn chế tình trạng tích tụ quá nhiều năng lượng, bạn nên chọn phần thịt này. Thịt gà rất dễ chế biến với nhiều công thức món ăn ngon. Có thể kết hợp với các loại rau củ để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Thịt bò

[​IMG]

Protein là yếu tố không thể thiếu cho quá trình tăng chiều cao mà còn tăng cường khả năng chịu đựng của xương, giúp xương khỏe mạnh hơn. Vì vậy, thịt bò là nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ tiêu hóa đối với trẻ nhỏ, là thực phẩm không thể bỏ qua để bé đạt chiều cao lí tưởng.

Một lượng đạm khổng lồ trong 100g thịt bò đủ năng lượng hoạt động cho cơ thể cả một ngày dài. Rất tốt cho “hành trình” phát triển chiều cao của bạn.

Tinh bột

[​IMG]

Trong các loại thực phẩm tăng chiều cao không thể thiếu tinh bột. Là nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Nguồn năng lượng cho một ngày dài nhờ lượng tinh bột được đưa vào cơ thể.

Trái cây và rau củ

[​IMG]

Hầu hết các loại trái cây và rau củ đều chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Các loại trái cây chứa vitamin C giúp xương hấp thu canxi một cách tối ưu nhất.

Ăn trái cây và một số loại rau củ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên. Đồng thời còn rất tốt cho da và hệ tiêu hóa cả người trong thời kỳ phát triển.

Rau bina, cà rốt là loại thực phẩm được sử dụng khá phổ biến ở Châu Á. Đây là hai loại rau điển hình giúp tăng chiều cao hoàn hảo. Chúng rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi tất cả đều hữu ích cho việc tăng chiều cao.

Ngoài ra, vitamin có trong cà rốt rất tốt cho mắt, não bộ. Bạn có thể ăn hai loại rau này mỗi ngày, ép lấy nước vì chúng là thức uống ngon tuyệt, mát mẻ, ngọt ngào.

Trên đây là những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao tối đa và phát triển toàn diện. Trong đó, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ đến 24 tháng tuổi, vì trong sữa mẹ có chứa sữa non (cholostrum) để tăng sức đề kháng và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

 

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang