Những thực phẩm là “khắc tinh” của cảm cúm

(lamchame.vn) - Bác sỹ Murray Grossan, 94 tuổi hiện vẫn giữ nguyên nhịp độ làm việc của mình. Đó là ở vị trí bác sỹ tai mũi họng tại viện Grossan (Los Angeles, California, Mỹ). Hầu như ngày nào ông cũng tiếp xúc với những người bị ốm cùng các loại vi khuẩn khác nhau, nhưng Grossan vẫn không hề bị cảm cúm trong hơn 10 năm trở lại đây.

Bí quyết hàng đầu để vị bác sỹ đáng kính Murray Grossan tránh xa được cảm cúm đó là dựa vào thực phẩm. Ông cho rằng không có loại vacxin  nào có thể tốt bằng chính hệ miễn dịch của cơ thể mình. Hệ miễn dịch chỉ tốt khi chúng ta ăn uống khoa học và phù hợp với thể trạng cơ thể của mỗi người. Những món ăn sau nhất định bạn phải nên ăn nếu không muốn mình bị cảm cúm đó là các thể loại họ đậu, cam quýt, gừng, ngũ cốc. Đặc biệt sữa chua có tác dụng kỳ diệu giúp bạn có hệ miễn dịch tốt.

Nhờ ăn sữa chua mà bác sỹ 94 tuổi Murray Grossan không bao giờ bị cảm cúm

Những khuẩn sống trong sữa chua có tác động tốt đến vi khuẩn trong đường ruột. Quá trình này sản sinh ra nhiều loại vitamin, bao gồm B6, B12 và K2,… chúng sẽ giúp chống các vi khuẩn có hại cho cơ thể, ví dụ như E. coli hoặc dịch tả. Ngoài ra, sữa chua còn có lợi cho quá trình tiêu hóa nữa.

Có rất nhiều loại sữa chua đang bày bán trên thị trường. Ông Bowers khuyên mọi người nên chọn loại sữa chua có chứa lợi khuẩn sống. Nếu đó là loại sữa chua không cần bảo quản lạnh, khả năng cao nó không chứa lợi khuẩn sống vì chúng cần nhiệt độ thấp để có thể tồn tại. Những vi khuẩn có lợi nhất bao gồm lactobacillus (L. acidophilus) và bifidobacterium (B. bifidum). Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những loại sữa chua chứa nhiều đường vì có khi chúng chứa hàm lượng đường và chất béo tương đương với một chiếc kem ốc quế.

Việc tự làm sữa chua ở nhà cũng vô cùng đơn giản, nếu có thời gian bạn nên tự làm để tránh được tối đa những chất bảo quản, những loại đường hóa học không tốt cho cơ thể con người. Có 3 thời điểm vàng để ăn sữa chua tốt cho sức khỏe đó là sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ. Vì lúc này dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn phát triển tối đa. Ngoài ra bạn có thể ăn sữa chua vào buổi xế chiều hoặc buổi tối cũng tốt. Bạn nên nhớ không nên ăn sữa chua lúc quá đói hoặc quá no. Nên ăn sữa chua không đóng đá quá cứng vì như vậy làm hỏng men răng của bạn. Không nên ăn sữa chua cùng các loại trái cây như cam quýt vì nó sẽ sinh sẽ đẩy lượng axit lên cao, dễ gây hại cho người bị đau dạ dày, lâu ngày ảnh hưởng và ăn mòn thành dạ dày gây ra các bệnh về dạ dày, đường ruột.

                                   

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang