Những thực phẩm nhất định đừng bao giờ động đến trong quá trình trị thâm mụn

(lamchame.vn) - Chắc hẳn không ít người đã thắc mắc tại sao mình mãi vẫn không khỏi mụn, hay mụn không chịu lặn. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn không khoa học.

Mụn trứng cá xuất hiện chủ yếu là do thay đổi hormone trong cơ thể hay sự ảnh hưởng của tuyến bã nhờn. Tuy nhiên trong quá trình bị mụn, nhiều người lại không có chế độ ăn uống hợp lý, dẫn tới việc làm tăng tiết dầu nhờn hoặc gây mất cân bằng hormone, càng khiến tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Để tránh điều đáng tiếc xảy ra, mọi người nên có chế độ kiêng khem hợp lý như uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm như các loại hải sản, ngũ cốc, trứng, nấm hay rau củ và trái cây...

Ngoài ra, trong thời gian trị mụn bạn cũng nên loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm không nên ăn ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Nếu bạn đang trong tình trạng mụn tràn lan thì đừng quên hạn chế những thực phẩm trên. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại sữa như: sữa đậu nành, sữa yến mạch,..thay vì dùng quá nhiều sữa bò.

Rau muống

Trong thời gian điều trị thâm mụn, bạn nên hạn chế tối đa ăn rau muống. Tuy rau muống được coi là một bài thuốc giải độc với tính mát, có tác dụng sinh da thịt, giúp lợi tiểu, nhuận tràng nhưng lại không tốt trong quá trình liền sẹo.

Khi bạn ăn nhiều rau muống trong khi điều trị mụn hay thâm thì dễ để lại sẹo, đặc biệt là sẹo lồi.

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị mụn thì không nên ăn thịt bò một chút nào. Bởi khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị mụn thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm.

Khi bạn bị thâm mụn hay các loại mụn trứng cá, đặc biệt là mụn bọc và mụn mủ, khi điều trị thường có những vết thương nhỏ, nếu bạn ăn thịt bò dưới bất cứ hình thức nào thì việc để lại sẹo thâm là không tránh khỏi.

Đồ có đường

Viêc đưa quá nhiều bánh kẹo, sô cô la, đồ uống có gas hay các loại đồ ăn có hàm lượng đường cao vào cơ thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển. Làn da của bạn khi đó cũng khó cải thiện tình trạng thâm mụn hơn.

Thực phẩm giàu chất béo

Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì mà còn ảnh hưởng nhiều đến việc trị mụn trứng cá của bạn. Vì vậy, để quá trình đánh bay mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên kiêng ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm có gia vị cay

Các thực phẩm có gia vị cay nóng luôn nằm trong top thực phẩm cần hạn chế đối với làn da nhạy cảm hay có mụn.

Đồ ăn cay nóng có khả năng kích thích nổi mụn, làm tình trạng sưng hay viêm nặng hơn. Từ đó khó điều trị thâm mụn hơn rất nhiều. Làn da của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để trị vết thâm mụn. Do vậy, bạn nên kiêng các thực phẩm cay nóng để tạo điều kiện cho làn da hồi phục nhé.

Tinh bột

Tinh bột là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của người Việt và là nguồn năng lượng thiết yếu của cơ thể. Tuy nhiên, các thực phẩm chứa nhiều tinh bột thường chứa hiều carbonhydrate, mà những chất này lại làm tăng mức Insulin trong máu, kích thích mụn trứng cá phát triển mạnh mẽ hơn.

Các lại thực phẩm chứa tinh bột như bánh mỳ, bột mỳ, mì ống… nên được hạn chế và thay bằng các thực phẩm được chế biến từ tinh bột gạo để hạn chế nguy cơ hình thành thâm mụn .

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang