Nhuộm tóc ở nhà chuẩn như salon, tại sao không?

(lamchame.vn) - Màu tóc đôi khi sẽ khiến gương mặt bạn trở nên sáng hơn, trẻ hơn thậm chí là giúp set đồ của bạn trở nên thời thường hơn. Tuy nhiên việc nhuộm tóc ở salon lại khá tốn kém. Vậy tại sao không tranh thù ngày cuối tuần để nhuộm tóc ở nhà.

Nếu nhuộm tóc ở nhà bạn có thể chủ động được loại thuốc nhuộm. Theo đó bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn loại thuốc cũng như hãng thuốc. Tự tay mua thuốc và trộn thuốc, sẽ không có lo ngại nào về hóa chất không rõ nguồn gốc. Vấn đề chỉ là làm như thế nào để nhuộm tóc được đều màu và lên màu đẹp. Bạn đừng ngại, hãy làm theo hướng dẫn sau. Đảm bảo sẽ lên màu không khác gì như nhuộm ở salon.

Trước hết bạn phải nhớ rằng, đa số chúng ta mắc phải một sai lầm thường thấy là chọn màu tóc giống như tóc của người mẫu trên vỏ của bộ thuốc nhuộm. Tuy nhiên thực tế thì màu tóc còn phụ thuộc vào chất tóc. Cùng màu tóc đó áp dụng lên chất tóc của mỗi người là khác nhau. Vì vậy nó có thể lên màu sáng hoặc trầm hơn so với màu quảng cáo của nhãn hàng. Bạn nên chọn tông màu tối để mái tóc bền lâu. Còn nếu bạn muốn một màu tóc nhanh phai thì hãy chọn những tông màu sáng hơn.

Để nhuộm tóc được dễ dàng tại nhà, đầu tiên bạn hãy chia tóc thành từng phần thích hợp. Cách chính xác để chia phần tóc khi thoa thuốc nhuộm là luôn luôn chia tóc theo chiều dọc từ giữa trán đến vùng gáy. Sau đó, chia tóc theo chiều ngang giữa hai tai. Hãy thoa thuốc nhuộm lên từng phần một, bắt đầu từ phía sau rồi tới phía trước.

Những dụng cụng để dùng khi nhuộm tóc đó là găng tay, mũ trùm đầu, và 2 chiếc gương. 2 chiếc gương sẽ giúp bạn thoa thuốc nhuộm lên phần tóc phía sau bớt phần khó khăn nếu như không có ai hỗ trợ bạn. Còn nếu bạn muốn nhuộm highlight tại nhà, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để thoa thuốc nhuộm lên những phần tóc nhỏ. Những sợi lông tơ của bàn chải là công cụ hoàn hảo để thoa đều thuốc và nó sẽ giúp màu highlight hòa hợp với màu tóc của bạn.

Đầu tiên, bạn nên thoa thuốc nhuộm lên chân tóc trước tiên. Bởi đây là phần tóc lâu lên màu nhất. Sau cùng mới đến phần ngon tóc. Bạn có thể kết hợp dầu gội với thuốc nhuộm bằng cách trước khi bạn xả lại tóc, dùng những phần thuốc nhuộm sót lại trộn với dầu gội, sau đó thoa lên phần ngọn tóc. Chờ 2 – 3 phút trước khi xả sạch hoàn toàn thuốc nhuộm.

Bạn sử dụng dầu xả là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc. Đối với tóc nhuộm, đây là bước quan trọng nhất vì nó cấp ẩm cho tóc và đóng những biểu bì tóc đã mở ra trong quá trình nhuộm tóc. Việc sử dụng dầu xả sẽ ngăn tóc của bạn trở nên sáng màu hơn so với màu tóc mà bạn mong muốn.

Cuối cùng hãy xả lại tóc bằng nước ấm thật sạch và sấy khô. Bạn sẽ thấy mình có một mái tóc với màu tóc không khác gì vừa trải qua dịch vụ nhuộm tóc tại các salon.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang