Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp

Nghệ vốn là thứ nguyên liệu nhà bếp quen thuộc, nhưng nó cũng có rất nhiều công dụng trong chuyện làm đẹp, chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Bạn chắc hẳn đã nhìn thấy màu vàng và nếm thử hương vị hăng nồng của nghệ, nhưng loại gia vị nhà bếp này còn đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc làm đẹp. Đây chính là những lí do vì sao nghệ vàng lại có một vai trò quan trọng đến vậy.

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 1.

1. Làm giảm quầng thâm mắt

Nếu bạn dễ bị những quầng thâm dưới mắt trông hết sức mệt mỏi và rất khó để khiến chúng mờ đi. Trong khi có rất nhiều sản phẩm trên thị trường quảng cáo rằng chúng có khả năng làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm, thì một trong số rất nhiều lợi ích của nghệ cũng có thể xử lý được vấn đề này. Courtney Chiusano, người sáng lập Courtney Chiusano Skincare ở Los Angeles, California cho biết: "Vì nghệ là một tác nhân chống viêm và làm sáng da nên nó hoàn toàn có thể giảm bớt mối quan ngại nàyNó cũng kích thích tuần hoàn, giúp giảm bọng mắt và quầng thâm mắt do tuần hoàn kém".

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 2.

2. Làm sáng da

Nếu bạn muốn có được làn da sáng tự nhiên, hãy tìm đến nghệ. Shadoh Punnapuzha, người sáng lập ra dòng sản phẩm dưỡng da hoàn toàn tự nhiên dựa trên hệ thống y học Ayurveda - Arya Essentials, cho biết: "Điều này là do chất chống oxy hóa mạnh và chống viêm được gọi là chất curcumin có trong củ nghệ - những lợi ích này của nghệ giúp làm sáng da, cải thiện làn da và làm trẻ hóa da".

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 4.

3. Chống lại mụn trứng cá

Chiusano giải thích: "Củ nghệ có lợi cho việc trị mụn trứng cá bởi vì nó không chỉ là chất khử trùng tự nhiên để ngăn vi khuẩn lây lan mà còn chống viêm, làm giảm đỏ và sưng tấy đỏ". Nó đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với giấm táo có đặc tính làm se, có nghĩa là nó đóng vai trò giống như dung dịch làm săn da mức trung bình của bạn. "Củ nghệ cũng giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, có thể giúp với những khuyết điểm lớn hơn". Để tự điều trị tại chỗ của bạn bằng cách sử dụng nghệ, cô đã đưa ra công thức bao gồm pha trộn các phần bằng nhau giữa nghệ và mật ong và bôi một chút lên khuyết điểm của bạn trong 20 phút trước khi rửa bằng nước mát.

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 5.

4. Làm mờ những vết sẹo do mụn để lại

Điều tồi tệ nhất hơn cả việc chiến đấu với da bị kích ứng là những vết sẹo chúng để lại. Rất may, bạn không cần phải tìm đến các sản phẩm đắt tiền để làm mờ chúng nữa. Nhờ khả năng chống viêm của nó, nghệ có thể giúp giải quyết vấn đề này. Punnapuzha cho biết: "Chất curcumin có chứa chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh, giúp giảm sản xuất melanin dư thừa, giúp làm săn chắc da và làm sáng các vết sẹo". Cô khuyên dùng kem dưỡng da nghệ Vicco. "Họ đã sản xuất dòng kem nghệ nổi tiếng của họ từ những năm 50 - đó là bí mật của mọi phụ nữ Ấn Độ để có làn da đẹp".

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 6.

5. Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và sự lão hóa

Theo nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên của Viện Hàn lâm Da liễu lần thứ 68 của Mỹ (AAD) cho thấy, một loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần nghệ có khả năng cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và những đốm nâu bị gây ra do ánh nắng mặt trời. Chiusano cũng cho biết "Nó còn giúp ngăn ngừa sự mất độ đàn hồi của da do tiếp xúc với UBV lâu ngày". Cô khuyên người dùng nên sử dụng nghệ trực tiếp hoặc đưa vào cơ thể để có được những hiệu quả trên. "Để có được một công thức tự chế, trộn ½ thìa cà phê nghệ với 1 thìa canh mật ong. Bôi dung dịch lên mặt, để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm".

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 7.

6. Làm mờ vết rạn da

Mặc dù những vết rạn này cực kì phổ biến, có khoảng 80% mọi người đều có chúng nhưng chúng chưa bao giờ là một người bạn dễ chịu. Những đường nhỏ khó chịu này rất khó lành lại, nhưng nghệ có thể giúp làm sáng chúng. "Nghệ có khả năng chống oxy hóa để thâm nhập và cải thiện các chức năng của các màng tế bào da, giúp ngăn ngừa và điều trị các vết rạn" – Tshibemba lí giải. Lời khuyên mà cô đưa ra là sử dụng 1 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất, 1 thìa nghệ, và vắt thêm ¼ quả chanh, sau đó xoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng 2 lần mỗi ngày. Đây cũng là liệu pháp giúp ngăn ngừa và trị rạn da.

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 8.

7. Dưỡng ẩm và hồi sinh làn da khô

Punnapuzha nói: "Nghệ có thể hòa tan với nước và đem lại sức sống mới cho làn da trong khi làm giảm các triệu chứng khô. Nó đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết một cách tự nhiên và mang lại một làn da khỏe mạnh, mềm mại, bảo vệ các tế bào da không bị tổn thương thêm". Cô ấy khuyên chúng ta nên sử dụng kem nghệ Revitalizing Turmeric Cream của Pratima để nuôi dưỡng làn da khô của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn đưa thêm nghệ vào cơ thể thì có thể cho nghệ vào trà hoặc vào trong thực phẩm, thứ gia vị này có thể đem lại nhiều hiệu quả hơn là chỉ dưỡng ẩm

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 9.

8. Trị gàu

Có nhiều lí do có thể gây khô ngứa cho da đầu, nhưng nghệ vàng có thể là giải pháp cho vấn đề này. "Thành phần khử trùng và chống viêm có trong nghệ có thể giúp làm dịu da và loại bỏ gàu" – Punnapuzha cho biết. "Một lần mỗi tuần, hãy trộn ½ thìa nghệ hữu cơ với 4 thìa dầu dừa và bôi lên tóc, để trong khoảng 30 phút". Sau đó hãy gội đầu và đơn giản là gội sạch tóc.

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ thứ nguyên liệu nhà bếp này lại có cực nhiều công dụng trong làm đẹp - Ảnh 10.

Ngoài ta, nghệ còn có khả năng kích thích mọc tóc. Theo Tiffany Anderson, chuyên gia được chứng nhận về tóc tự nhiên hàng đầu và chuyên gia điều trị tóc và da đầu, nói rằng nghệ có khả năng ngăn ngừa rụng tóc bị gây ra bởi nhiễm trùng da đầu và gàu. Để có công thức tự điều trị da đầu, Chiusano gợi ý một hỗn hợp có chứa các phần bằng nhau giữa dầu nghệ và dầu ôliu. "Để yên trong 15 phút và sau đó rửa sạch", cô nói thêm. "Sử dụng kèm theo sau đó là một loại dầu gội tự nhiên". 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang