Nốt ruồi mọc không bình thường ở trẻ thực sự đáng lo ngại hơn bạn nghĩ

(lamchame.vn) - Một nốt ruồi mới mọc hoặc nốt ruồi cũ nhưng thay đổi hình dạng và màu sắc đều là những dấu hiệu bất thường ở trẻ. Bố mẹ phải đưa bé đi khám càng sớm càng tốt.

Khi trẻ xuất hiện nốt ruồi mới mọc hoặc nốt ruồi cũ nhưng thay đổi hình dạng và màu sắc thì cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm.

Ảnh minh họa. 

Bạn cần theo dõi nốt ruồi đó, đặc biệt là những nốt cũ đã có từ khi mới sinh, vì nếu chúng có những thay đổi thì sẽ có nguy cơ cao trở thành ác tính. Mỗi khi tắm, mẹ phải kiểm tra da bé thường xuyên. Báo cho bác sĩ nếu nhận thấy một nốt ruồi có hình dạng không bình thường, có đường viền rách rưới, không đồng màu, hoặc nổi lên trên da. Đây đều là những dấu hiệu tiềm tàng của bệnh ung thư da.

Ngoài ra, nhiều cha mẹ chỉ thấy con có biểu hiện sốt cao, đau dạ dày, nhức đầu mới đưa con đi khám bệnh. Tuy nhiên, một số dấu hiệu ở trẻ như giảm đi tiêu mà môi thẫm màu cũng dự báo những căn bệnh nguy hiểm.

Khi thấy môi đổi màu thẫm, lan quanh miệng; thở mệt nhọc, hổn hển, hoặc thở rít là dấu hiệu có vấn đề về sức khỏe bé.

Ngoài ra, khi bé khô miệng và môi, nhu cầu đi tiểu giảm, thóp bằng phẳng (ở trẻ sơ sinh), da khô hoặc da "xếp nếp" khi bạn cấu vào, nôn mửa hoặc tiêu chảy quá nhiều.

Những dấu hiệu này đều liên quan đến tình trạng mất nước, cần phải được điều trị nhanh chóng vì mất nước có thể dẫn đến ngất xỉu. Cho bé uống bù thât nhiều nước và đưa bé đi khám.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang