Nữ cựu giáo viên 81 tuổi phá kỷ lục thế giới về chạy bộ

(lamchame.vn) - Mặc dù đã bước sang tuổi 81, cựu giáo viên người Mỹ vẫn tích cực tham gia các cuộc thi chạy bộ và muốn phá kỷ lục thế giới ở nhiều bộ môn khác nhau.

Jeanne Daprano tham gia các cuộc thi chạy ở tuổi 81 (Ảnh: CNN)

Jeanne Daprano từng là một giáo viên tiểu học, sinh ra và lớn lên ở Towa và sau này sinh sống tại California, nước Mỹ. Bà là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới của bộ môn chạy bộ 400 và 800m ở độ tuổi 70 và 75. Mục tiêu kế tiếp của Daprano là phá vỡ kỷ lục trong độ tuổi 80-84.

Nữ giáo viên chia sẻ rằng bà bắt đầu chạy là để theo kịp với những học sinh của mình. Ban đầu bà tham gia các giải chạy đường phẳng 5k và 10k, sau đó mới thử sức ở các cuộc đua dành cho độ tuổi của mình. Daprano chia sẻ: “Ở độ tuổi 80-84 trên toàn thế giới có rất ít vận động viên nữ, thật tuyệt vời khi tôi là một trong số đó và tôi muốn làm gì đó đặc biệt”.

Mục tiêu của Daprano là phá kỷ lục thế giới môn chạy bộ độ tuổi 80-84 (Ảnh: CNN)

Các chuyên gia nói rằng, tập thể dục là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ nhiều nhất. Tập thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim và có thể kéo dài tuổi thọ đến một thập kỷ hoặc thậm chí nhiều hơn. Daprano chia sẻ rằng bà chạy bộ không chỉ muốn sống lâu hơn mà còn vì phải tiến đến những mục đích cuối cùng của cuộc sống và làm những điều tốt nhất có thể.

Ngoài chạy bộ, vào tháng 2, Daprano đã tham gia một thử thách mới đó là cuộc thi trèo thuyền trong nhà. Bà đã phá vỡ kỷ lục thế giới ở nhóm tuổi 80-84 sau khi trèo thuyền 2 nghìn mét trong 9 phút 23 giây.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang