Tranh cãi về hình phạt bắt con chạy bộ từ nhà tới trường dưới trời mưa

(lamchame.vn) - Một người cha đã bắt con trai chạy bộ từ nhà tới trường do bắt nạt những đứa trẻ khác, quãng đường này dài khoảng 1,6 km. Hình phạt này được cho là quá nghiêm khắc.

Câu chuyện xảy ra tại nước Anh. Cậu bé phải chịu hình phạt trong video được lan truyền trên mạng xã hội là con của Bryan Thornhill (người Anh). Đứa con trai 10 tuổi của Thornhill đã có hành vi bắt nạt một số đứa trẻ nhỏ hơn trên xe bus tới trường. Do vậy, cậu bé đã bị trường học đình chỉ 3 ngày không xe bus tới trường đưa đón.

Khi nhận được thông tin từ nhà trường, Thornhill cho biết anh rất tức giận, hành vi này là không thể chấp nhận được. Vì vậy, anh đã áp dụng hình phạt bắt con trai phải chạy tới trường, trong khi Thornhill chạy xe theo sau.

Tranh cãi về hình phạt bắt con chạy bộ từ nhà tới trường dưới trời mưa hình ảnh

Chân dung ông bố trẻ. Ảnh: Facebook nhân vật

Mở đầu đoạn video, Thorhill thừa nhận mình là ông bố “tồi tệ” của năm. Tuy nhiên, hình phạt này đã thành công khi phía nhà trường đã “thông cảm” với anh về hình phạt này.

Kể từ khi đăng video lên trang Facebook của Thorhill, ông bố trẻ đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận với các ý kiến trái chiều.

“Tôi đã làm việc trong một lớp học khoảng 29 năm, tôi muốn nhiều cha mẹ giống như bạn hơn! Cảm ơn bạn đã đứng lên chống lại nạn bắt nạt và dạy dỗ cho con bạn. Hãy tiếp tục công việc tốt!”, một người bình luận nói.

Một tài khoản Facebook khác lên án hình phạt này:

“Wow, tôi vừa xem video này và không thể đồng ý với hình phạt đó cho một đứa trẻ vào ngày trời đổ mưa và đứa trẻ phải chạy tới một dặm. Khi tới trường, cậu ấy có thể bị ướt quần áo, rồi có thể mắc bệnh. Trọng lượng đồ vật mà cậu bé mang theo khi chạy cũng là điều không mong muốn”.

Mặc dù hình phạt này gây tranh cãi nhưng Thornhill cho biết con trai anh không bao giờ phàn nàn. Anh cho rằng việc chạy này giống như chơi thể thao ở trường học, không hề có sự khác biệt nào.

Một video khác được đăng lên trang Facebook của Thornhill cho thấy anh đang chạy bên cạnh các con của mình bao gồm cậu con trai 10 tuổi và đứa con gái 8 tuổi.

"Điều quan trọng là con trai tôi đã học được một bài học có giá trị và cậu bé hiểu điều đó, Thornhill nói. Ông bố này cũng đề nghị “chia sẻ” với các bậc phụ huynh khác phương pháp kỷ luật “khởi động” của mình, nếu họ quan tâm.

Tranh cãi về hình phạt bắt con chạy bộ từ nhà tới trường dưới trời mưa hình ảnh

Thornhill cùng hai người con của mình. Ảnh: Facebook nhân vật

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang