Nước mắt rất đáng giá, đừng phung phí vì một người đàn ông không xứng đáng!

(lamchame.vn) - Đừng khóc vì một người khi mà người ta không còn yêu em nữa. Đừng khóc vì một người mới thấy chút khó khăn trắc trở đã toan vội buông tay. Cũng đừng khóc vì một người đàn ông bội bạc, xem tình yêu của em như trò chơi không hơn không kém.

Một người đàn ông làm ta khóc, một người không đủ can đảm để lau khô những giọt nước mắt ấy thì cũng chẳng xứng đáng để nhận được tình cảm chân thành. Có những mối tình xưa cũ nhắc lại ngàn vạn lần vẫn khiến trái tim thổn thức. Có những con người bước vào cuộc đời rồi sẵn sàng bỏ ta lại giữa muôn thất vọng và đớn đau. Người ấy – người đã khiến trái tim ta tổn thương không đáng nhận được thứ tình yêu chân thành và sâu nặng đến thế!

Nước mắt là thứ đáng sợ nhất, giết chết tình yêu và tuổi trẻ của một con người. Bởi vậy con gái à, đừng khóc vì một người không xứng đáng!

 

Thất tình không phải là việc gì lớn lao, vì không phải chỉ mỗi bạn mới gặp phải nỗi đau đó. Hầu hết mọi người đều thất tình ít nhất là một lần trong đờii. Do đó hãy coi đó như là một kinh nghiệm trong tình yêu để bạn mạnh mẽ và xinh đẹp hơn, giống như là con sâu phải chịu nỗi đau chui ra kén thì mới hóa thành bướm.

Vì vậy, các cô gái hãy tham khảo những cách thoát khỏi cảm xúc tiêu cực khi thất tình để "phá kén thành bướm" nhé:

Đổi kiểu tóc mới

Khi thất tình, nhiều người chọn mua sắm để giảm bớt đau khổ. Nhưng mà vì một người không biết quý trọng bạn mà khiến bản thân "viêm màng túi" cũng không đáng chút nào. Thật ra đổi kiểu tóc mới cũng là một biện pháp giúp tâm trạng tốt hơn.

Nuôi một con thú mới

Các nhà nghiên cứu tâm lý cũng khẳng định, kiểu tóc mới xinh đẹp cũng có thể khiến nữ giới tự tin và tâm trạng cũng trở nên tích cực hơn nhiều, giúp giải quyết các cảm xúc tiêu cực. Khi bạn nhìn thấy một cái tôi khác trong gương, có phải trong bạn đang tràn ngập niềm tin vào tương lai không?

 

Các chuyên gia tâm lý đều thừa nhận, chăm sóc động vật có thể giúp phái yếu chữa lành vết thương lòng. Giúp các cô gái thoát khỏi cảm giác cô độc khi thất tình, tăng thêm niềm tin và khả năng độc lập trong cuộc sống. Đồng thời việc này cũng dạy cho các cô gái thế nào là yêu thương và tìm thấy ý nghĩa cuộc sống.

Rất nhiều cô gái khi thất tình đều cảm thấy mình không muốn yêu ai cả, cảm thấy tình yêu của mình không được hồi đáp. Những lúc đó, hãy nuôi dưỡng một con vật, chắc chắn nó sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi đau trong lòng. Giúp bạn chữa lành vết thương và vui vẻ trở lại.

Tự tặng quà cho mình

Bạn có đang lưỡng lự khi mua một món đồ nào không? Nếu như có thì đừng ngần ngại mua món đồ đó để làm quà cho bản thân. Hãy tự nhủ lòng, dù không có người đó, bạn vẫn sống rất tốt, thậm chí là muốn mua gì cũng được, không cần phải bận tâm đến suy nghĩ của ai đó.

Hãy tha thứ cho người kia

Thay vì khiến cho bản thân căm ghét đối phương thì hãy lựa chọn tha thứ. Nếu yêu một người không vì lý do gì cả thì không thích một ai cũng chẳng cần lý do gì. Vì vậy nếu mối tình đã mất, hãy cứ để cho nó mất, miễn cưỡng ở chung một chỗ cũng là đau khổ.

Chuyện gì cũng có thể phân ra đúng sai, chỉ có tình yêu là nằm ngoài quy luật này. Không yêu chính là không yêu, hận người ta cũng là đang hành hạ bản thân mình. Vì vậy hãy lựa chọn tha thứ. Khi người đó không còn nằm ở nơi sâu nhất trong tim bạn thì bạn sẽ phát hiện tâm của mình đã lớn hơn rất nhiều. Có thể chứa đựng thêm rất nhiều thứ, càng có thể yêu một ai đó nhiều hơn nữa. Tha thứ người đó cũng giống như bạn đang cho mình thêm một đôi cánh vậy.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang