Nuôi chó giúp con người sống thọ hơn

(lamchame.vn) - Những người nuôi chó có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch thấp hơn 23% và giảm 20% nguy cơ tử vong do các nguyên nhân khác hay nói cách khác những người nuôi chó sẽ sống thọ hơn.

Giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong sớm và tử vong do bênh tim mạch

Chó thực sự là người bạn tốt nhất của chúng ta, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển dựa trên một nghiên cứu với 3,4 triệu người trong độ tuổi từ 40 đến 80 kéo dài trong suốt 12 năm cho thấy, những người nuôi chó có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tới 23% và giảm 20% nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, những chú chó có thể giúp con người thoát khỏi sự cô lập với xã hội và trầm cảm - cả hai vấn đề này đều liên quan đến việc gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong sớm.

Những người nuôi chó cảm thấy họ có thể phản ứng tốt hơn với những căng thẳng (huyết áp và nhịp tim của họ không tăng vọt), có mức độ hoạt động thể chất cao hơn và mức cholesterol thấp hơn một chút do những chú chó có thể giúp thay đổi các vi sinh vật trong cơ thể con người, chẳng hạn như khuẩn probiotic. Trong cơ thể của loài chó thường chứa rất nhiều loại vi khuẩn mới có lợi cho sức khỏe cũng như giúp tâm trạng con người trở nên tốt hơn.

Thật vậy, năm 2013, sau khi trải qua hàng chục nghiên cứu, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã có thể đưa ra tuyên bố rằng, việc sở hữu một chú chó có liên quan đến việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có lẽ lí do đơn giản nhất là vì những người nuôi chó dĩ nhiên cần đi bộ hàng ngày thông qua việc dắt chó đi dạo.

Con người sống tích cực và có trách nhiệm hơn nhờ nuôi chó

Tove Fall, một nhà dịch tễ học và là tác giả chính của nghiên cứu mới cho biết, việc sở hữu một chú chó sẽ có tác động tích cực nhất đối với những người sống một mình. Bởi một chú chó có thể thay thế cho việc sống chung với người khác. Chó cũng khuyến khích bạn đi bộ, chúng cung cấp hỗ trợ xã hội và chúng làm cho cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn. Nếu bạn có một chú chó, bạn cũng sẽ tương tác nhiều hơn với những người khác. Nếu bạn bị ốm và vào bệnh viện và bạn đang nuôi một chú chó, thì đó là động lực rất lớn để bạn cố gắng nhanh khỏe hơn để trở về nhà.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang