Mẹo để có tư thế ngủ nằm ngửa ngon giấc nhất

(lamchame.vn) - Nằm ngửa vừa giúp đầu, cổ, cột sống về đúng tư thế cân bằng nhất, cũng chính là tư thế mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe thần kinh cột sống và tim mạch

Mặc dù tư thế ngủ nằm ngửa được biết đến như là một tư thế tốt nhất cho sức khỏe, nhưng nó cũng phụ thuộc vào tình trạng cơ thể. Chẳng hạn, nếu bạn đang mang thai, nằm ngửa có thể gây ra nhiều áp lực và khó chịu ở khu vực bụng. Nhưng nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về đau lưng hoặc chứng ngưng thở khi ngủ, thì tư thế nằm ngửa này chính là “cứu tinh” của bạn

Tư thế ngủ nằm ngửa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

- Giữ cột sống bạn thẳng, không cong vẹo

- Giảm đau đầu do căng thẳng

- Giảm sự tích tụ xoang

- Giảm nếp nhăn cho da mặt

Tuy nhiên việc duy trì tư thế ngủ nằm ngửa cả đêm là vấn đề nan giải. Có thể bạn ý thức được và bắt đầu giấc ngủ trong tư thế nằm ngửa một cách thành công. Nhưng sáng mai khi thức dậy, bạn lại ngạc nhiên phát hiện ra rằng mình đã đi chệch khỏi quỹ đạo khá nhiều. Bởi vậy, một số mẹo để giúp tư thế nằm ngửa duy trỳ cả đêm là cần thiết.

Nệm hỗ trợ tư thế nằm ngửa

Nếu bạn xác định nằm ngủ với tư thế nằm ngửa thì phải trang bị loại nệm phù hợp. Nệm quá mềm hoặc quá cứng đề có thể tác dụng không tốt lên cột sống bạn. Nệm cao su với độ đàn hồi tương đối chính là lựa chọn tối ưu để có giấc ngủ nằm ngửa ngon giấc. Nếu bạn nằm nệm quá mềm, có khả năng sáng hôm sau bạn sẽ thức giấc với toàn thân đau nhức và mệt mỏi vì cơ lưng và cơ chân đã phải hoạt động liên tục cả đêm hôm qua để cưỡng lại trọng lực.

Nằm ngửa chính là tư thế mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng để đảm bảo sức khỏe thần kinh cột sống và tim mạch

Không nên chọn gối quá cao

Dù đã trang bị một chiếc nệm phù hợp, nhưng nếu chọn gối quá cao thì bạn cũng đã khiến những nỗ lực trước đó trở thành vô dụng. Nhiều người vẫn giữ thói quen chọn gối cao khi ngủ, nhưng đây là thói quen hết sức tai hại, là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Gối qua cao không những làm đốt sống cổ chịu lực lớn, mà còn có thể gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khó ngủ sâu giấc.

Mở rộng tay chân khi ngủ

Tư thế nằm ngửa không có nghĩa là bạn phải giữ tay chân ở vị trí xuôi và thẳng tắp theo cơ thể. Trong thực tế, việc giữ cơ bắp ở một tư thế cả đêm có khi còn phản tác dụng. Bằng cách dang tay và chân ra, bạn cũng đang phân phối trọng lượng để áp lực không dồn hết lên trên các khớp. Với mẹo này, bạn có thể giúp cơ thê thoải mái hơn trong tư thế nằm ngửa cả đêm.

Phương sách cuối cùng: Chèn gối xung quanh

Nếu bạn đã thử tất cả những mẹo trên nhưng cơ thể vẫn vô thức thay đổi tư thế trong quá trình ngủ, thì bạn nên tham khảo cách cuối cùng này. Cách này phù hợp với những người đã quá quen với các tư thế ngủ khác, và không tài nào có thể ngủ ngửa được. Việc chèn gối vào 2 bên sẽ giúp “nhắc nhở” cơ thể bạn không lăn qua lại vào giữa đêm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang