Phạm Lịch lên tiếng về chuyện Phạm Anh Khoa trở lại ca hát sau khi bị tố gạ tình

(lamchame.vn) - Nói về Phạm Anh Khoa quay lại với ca hát, vũ công Phạm Lịch cho biết, khán giả mới là người định đoạt và quan trọng là người gây ra có biết tự vấn lương tâm hay không.

Sự trở lại của Phạm Anh Khoa trong MV mới “Trưa hè” sau scandal quấy rối tình dục đã không nhận được sự rộng lượng của số đông công chúng, khi mà phong trào “me too” đang lan rộng trên toàn thế giới.

Tháng 4/2018, vũ công Phạm Lịch khi đó đang tham gia chương trình Trời sinh một cặp đã gây xôn xao khi tố huấn luyện viên Phạm Anh Khoa gạ tình, nói "anh đã khám phá sờ soạng hết cơ thể em" và nhiều lời lẽ tục tĩu khác.

Sau những lần phản đối Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch cho biết cô đã phải nhận hậu quả là bị người huấn luyện viên này bỏ bê trong luyện tập. Khi cô thắc mắc thì nhận được lời giải thích từ Phạm Anh Khoa: "Vì em không cho anh điều anh muốn". Nữ vũ công cũng cho biết, vì những chuyện đó mà cô bị ám ảnh, sợ hãi và mất ngủ liên tục. Quá bức xúc và cảm thấy bị tổn thương, vũ công Phạm Lịch đã chia sẻ trên Facebook và gọi đích tên Phạm Anh Khoa chứ không chọn cách “ảm chỉ” như nhiều đồng nghiệp.

Ngay sau lời tố của Phạm Lịch, đã có thêm vũ công Nga My và một stylist giấu mặt lên tiếng tố Phạm Anh Khoa với cách thức gạ tình tương tự. Trước sức ép của dư luận, rocker này đã phải họp báo để xin lỗi những người mà anh gây tổn thương về mặt cảm xúc, nhưng phủ nhận chuyện gạ tình. Trong quan niệm của nam ca sĩ thì với showbiz, “vỗ mông cũng là cách để chào hỏi”.

Phạm Lịch vẫn bị ám ảnh vì bị Phạm Anh Khoa gạ tình.

Hôm 12/3, fanpage chính thức của Ngô Thanh Vân và một số trang giải trí chia sẻ MV “Trưa hè” của Phạm Anh Khoa, cũng là ca khúc nhạc phim chính thức của phim điện ảnh “Hai Phượng”. "Ca khúc gây thương nhớ với giai điệu ru à ơi được phối với tiếng nhạc cụ dân tộc biến tấu theo phong cách hiện đại", fanpage Ngô Thanh Vân giới thiệu về ca khúc. Nhưng ngay tại fanpage này và nhiều trang mạng khác, MV gây chia rẽ dư luận.

Một luồng quan điểm bao dung cho rằng Phạm Anh Khoa đã phải trả giá đắt sau vụ tố liên hoàn về quấy rối tình dục một số nhân vật nữ trong showbiz vào năm ngoái. Trong vòng một năm qua, nam ca sĩ có ít show diễn, bị một số nhãn hàng cắt đứt hợp đồng quảng cáo hoặc gương mặt đại diện. Bản thân Phạm Anh Khoa cũng mất uy tín nặng nề.

Chính vì vậy, một số khán giả cho rằng nên "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại" với trường hợp này, chấp nhận cho Phạm Anh Khoa trở lại. Mặc dù vậy, một luồng quan điểm mạnh hơn lại thiên về phản đối, không chấp nhận cho Phạm Anh Khoa tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Mặc dù đã được xin lỗi nhưng Phạm Lịch cho biết, bản thân cô là người trong cuộc nên vẫn phải đối diện với những dư âm không hề dễ chịu sau đó. “Ngay cả khi mình đúng thì vẫn có rất nhiều luồng dư luận, ý kiến. Ngược lại, những người đã từng gây ra sai lầm thì chắc chắn vẫn có người bảo vệ, ủng hộ. Nếu mình kêu gọi tẩy chay thì sẽ bị coi là tàn nhẫn. Cho nên, khán giả mới là người định đoạt và quan trọng là người gây ra có biết tự vấn lương tâm hay không mà thôi. Như nghệ sĩ xứ Hàn, nếu gặp chuyện tương tự thì họ sẽ xin lỗi và rút lui khỏi làng giải trí. Đó là cách họ tôn trọng khán giả của mình”, Phạm Lịch chia sẻ.

Qua chuyện này, Phạm Lịch hiểu rằng để cất lên tiếng nói bảo vệ bản thân hay cộng đồng thì phải là người có sức ảnh hưởng: “Nhiều lúc tôi ước mình nổi tiếng để có tiếng nói mạnh mẽ hơn. Khi đó, tiếng nói của mình sẽ có sự lan tỏa đến cộng đồng và nhận được sự đồng thuận. Còn như hiện tại, đôi khi tôi thấy mình hèn nhát”, nữ vũ công ngậm ngùi.

Hỏi về việc đã lấy lại được sự cân bằng sau tố cáo chưa? Phạm Lịch cho biết: “Hoàn toàn cân bằng thì không và cũng không thể quên nhanh được. Nhưng chắc chắn một điều là tôi trở nên mạnh mẽ hơn, cẩn trọng hơn với mọi chuyện”.

Theo https://phunutoday.vn http://soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang