Phim khủng bố “Khách sạn Mumbai” bị hoãn chiếu vì dư âm vụ xả súng New Zealand

(lamchame.vn) - Nhà phát hành bộ phim điện ảnh “Khách sạn Mumbai” cho biết đã hoãn chiếu bộ phim đề cập đến đề tài khủng bố này. Đây là động thái nhằm không chạm tới nỗi đau của người New Zealand trong giai đoạn vừa có vụ xả súng làm chết ít nhất 50 người thiệt mạng.

Bộ phim có chủ đề nhạy cảm Hotel Mumbai (Khách sạn Mumbai) đã bị tạm đình chỉ tại các rạp phim trong nước. Hãng sản xuất Icon Film Distribution (Úc) cho biết sau khi tham vấn các đối tác tại địa phương, quyết định hoãn chiếu được đưa ra nhằm không làm ảnh hưởng tới bầu không khí tang tóc tại New Zealand. Theo lịch, phim này được chiếu ngày 14-3, nhưng sẽ hoãn đến 28-3.

Người New Zealand vẫn đang còn sốc nặng sau khi các tay súng thực hiện hành động khủng bố tàn nhẫn hồi tuần trước, bắn chết ít nhất 50 người tại đền thờ Hồi giáo tại Christchurch (New Zealand). Đây là thảm họa sát nhân tồi tệ nhất New Zealand trong 72 năm qua. Nó đang tạo hiệu ứng xấu không chỉ về mặt chính trị, an ninh, mà còn gieo nỗi sợ hãi trong xã hội New Zealand ­- một đất nước gần đây trong cuộc khảo sát năm 2017 còn thể hiện tinh thần mở cửa với sự đa dạng sắc tộc.

Poster bộ phim.

Vì đất nước này vốn dĩ nổi tiếng yên bình, cảnh sát New Zealand thậm chí nằm trong số ít những lực lượng thực thi pháp luật không mang theo súng trên thế giới. Nhưng những thay đổi lớn có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới đây, đặc biệt khi Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong cuộc họp báo hôm 17-3 cho biết sẽ thay đổi luật dùng súng.

Bộ phim “Khách sạn Mumbai” do Ấn Độ sản xuất lấy chủ đề là cuộc khủng bố năm 2008, với chủ mưu là những phần tử khủng bố Pakistan ở Mumbai. Vụ tấn công trong phim làm chết hơn 160 người, trong đó đạo diễn người Úc Anthony Maras đã dùng những chi tiết lột tả bối cảnh bị trang tin news.com.au nhận xét là khủng khiếp và đầy ám ảnh. Phim có các ngôi sao như Dev Patel và Armie Hammer.

Theo https://tintucvietnam.vn https://tuoitre.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang