Phụ huynh băn khoăn có nên tặng phong bì cho thầy cô nhân ngày 20/11

(lamchame.vn) - Biết rằng, với nhiều phụ huynh, việc tặng phong bì là ý tốt. Thế nhưng, cũng có không ít những phong bì với thông điệp gửi gắm đầy hàm ý. Do đó, đôi khi, phong bì lại mang tác dụng ngược với tấm lòng của phụ huynh.

Những ngày nay, nhiều phụ huynh lại “chạy đôn chạy đáo” tìm quà để tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo với tâm lý tặng quà gì để “theo mặt bằng chung”. Vì tính tiện lợi và thực tế, rất nhiều phụ huynh quy quà ra “hiện kim” và coi đó là vấn đề bình thường. Nhiều phụ huynh, vẫn băn khoăn, tặng phong bì có quá phản cảm?

Tặng quà gì cho thầy cô cũng cần xuất phát từ sự kính trọng (ảnh minh họa)

Có con đang học lớp 8 tại quận 3, chị Bích Tuyền bày tỏ: “Hai vợ chồng mấy hôm nay cũng tranh cãi việc nên tặng gì cho cô giáo của cháu. Tôi nghĩ nên mua vải áo dài tặng cô nhưng chưa biết cô thích loại nào, vải mình mua cô có dùng không. Chồng thì ủng hộ đưa phong bì để cô mua những thứ cô cần. Tôi thấy như thế thực dụng và hơi thô lỗ. Hỏi dò những phụ huynh khác, họ cũng đang đau đầu. Người ủng hộ phong bì, người không”. Cuối cùng, chị Tuyền quyết định “chờ” xem ý của phụ huynh khác thế nào và sẽ quyết định “họ sao mình vậy”.

Chị Kim Thoa, có con đang học lớp lá ở quận 7 đã không ngần ngại quyết định tặng phong bì cho cô giáo nhân dịp này. Chị băn khoăn vì không biết mình có quá thực tế hay không, nhưng nếu là thầy cô mình cũng thích một món quà có thể sử dụng được. Phong bì thì càng tốt. Cô muốn mua gì thì mua, biết đâu tặng quà cô không ưng ý, không dùng cũng lãng phí”.

Anh Quang Hiển bình luận vấn đề này: “Việc tặng phong bì cho cô nhân các ngày lễ nó cũng không có gì là tiêu cực nếu người tặng và người được tặng có cái tâm trong sáng. Tôi ví dụ như ngày 20/11, nếu cả 40 phụ Huynh đều mỗi người mua 1 bó hoa tặng cô thì thực sự quá lãng phí, mỗi bó hoa rẻ cũng phải 100 ngàn. Chi bằng đưa tiền mặt cho cô, vừa thiết thực, lại thể hiện được tấm lòng”.

Ở góc độ giáo viên, một cô giáo dạy cấp 3 ở quận 8 TPHCM cho rằng, phong bì hay quà không quan trọng: “Thực tế, chúng tôi cũng có lúc liêu xiêu, chật vật với cuộc sống vì đồng lương quá bèo bọt. Nhưng không phải vì thế mà coi ngày nhà giáo như dịp tăng thêm thu nhập. Nghề giáo đã nghèo rồi thì không thể giàu lên nhờ những dịp như vậy. Nếu phụ huynh tặng quà bằng một thái độ trân trọng thì quà là gì cũng không cần phải lo nghĩ quá nhiều”.

 

Nếu tặng phong bì, phụ huynh nên tặng kèm hoa hoặc thiệp 

Việc tặng phong bì hay quà cho thầy cô vẫn luôn có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, như người xưa nói: “Của cho không bằng cách cho”, việc tặng phong bì nên cần tế nhị, thể hiện sự trân trọng, biết ơn.

Do đó, nếu quyết định tặng phong bì, phụ huynh nên tặng kèm một bó hoa và thiệp chúc mừng để thể hiện sự tôn trọng. Không nên đưa phong bì không sẽ tạo cảm giác thực dụng, không tình cảm. Mặt khác, phụ huynh không nên đưa phong bì theo kiểu dấm dúi. Hãy đường hoàng gửi tặng thầy cô cùng thái độ lịch sự, trân trọng.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang