Cách nhận biết tinh binh chồng mạnh hay yếu bằng mắt thường

(Lamchame) - Đây là cách để biết tinh binh của chồng có khỏe mạnh không bằng mắt thường

Cố gắng thụ thai có thể là một trong những thời điểm thử thách nhất đối với mỗi cặp vợ chồng, đặc biệt các cặp mới cưới. Về khoa học, tinh trùng khỏe mạnh, linh hoạt, nhiều sẽ cải thiện cơ hội mang thai. Nhưng đôi khi, vì vấn đề tế nhị nào đó, như nói ra sẽ làm tổn thương chồng, khiến anh ấy lo lắng, buồn bã nên chị em khó đặt vấn đề đi khám trong thời gian đầu. Tất nhiên, về lâu dài, nếu quan hệ không dùng biện pháp nào trong vòng 1 năm mà không có tin vui, các cặp đôi phải đến bác sĩ.

Nhiều ông chồng ngại ngần trong việc đến bác sĩ nam khoa

 

Chị Hồng Hạnh, một công chức ở quận 3, TP HCM, cho biết chị và chồng cưới nhau được 8 tháng. Từ ngày cưới đến nay, hai người vì muốn có con ngay nên không dùng “áo mưa” hay thuốc tránh thai gì. “Có lần tôi nói chồng hay mình đến bác sĩ vì 8 tháng rồi vẫn chưa có tin vui, hơi sốt ruột thì anh tỏ vẻ bực bội vì cho rằng tôi lo xa. Anh bảo có cặp cưới nhau 2-3 năm mới có con là chuyện thường”, chị Hạnh kể.

Trong khi đó, một phụ nữ tiết lộ tinh dịch của chồng sắp cưới có màu lạ nhưng không đi khám vì ngại ngùng. “Tinh trùng bạn trai em có màu hồng nhạt, đọc thông tin trên mạng thì thấy không bình thường. Tuy nhiên, khuyên anh đi khám thì anh lại xấu hổ. Em không biết nhìn bằng mắt thường có thể nhận biết tinh trùng khỏe được không?”, T.T (một nhân viên bán hàng điện máy) tiết lộ qua một trang tâm sự online.

Câu trả lời là có thể! Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết chất lượng tinh trùng chỉ bằng mắt thường :

Tinh dịch của chồng bạn nói lên rất nhiều về chất lượng tinh binh của anh ấy, mà màu sắc là yếu tố đầu tiên được xét tới.

Màu trắng đục hoặc xám

Tinh dịch bình thường thường có màu trắng đục hoặc xám, có độ sệt như hồ lỏng. Nếu tinh dịch chồng bạn như đã nêu trên thì chúc mừng, hãy duy trì lối sống lành mạnh để số lượng, chất lượng tinh binh ngày càng cải thiện hơn nữa.

Tập thể dục giúp tinh trùng khỏe mạnh

Hồng, đỏ, nâu hoặc cam

Điều này có thể có thể bắt nguồn từ hematopsermia, hoặc máu trong tinh dịch. Trong một số trường hợp, tinh dịch màu lạ có thể bắt nguồn từ việc quan hệ hoặc thủ dâm quá sức, sẽ tự hế trong một vài ngày. Trong trường hợp xấu hơn, có thể chồng bạn bị huyết áp, bệnh qua đường tình dục như Herpes, lậu, nhiễm trùng tuyến tiền liệt... Nếu tinh trùng kèm những cơn đau ở bộ phận sinh dục hoặc vùng quanh đó, hãy đến bác sĩ.

Đen

Đa số các trường hợp tinh dịch màu đen là do máu cũ tụ lại, nhưng một số hiếm trường hợp nó có thể bắt nguồn từ chấn thương tủy sống. Hãy nhập viện ngay nếu có biểu hiện này.

 

Vàng hoặc xanh

Tinh dịch màu vàng hoặc màu xanh lá cây thường liên quan với việc nước tiểu còn sót lại hòa với tinh dịch. Nhưng trong các trường hợp khác, đây có thể là dấu hiệu của một chứng bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc bệnh tình dục. Nếu chồng bạn bị đau sau khi xuất tinh, thì đã đến lúc đi khám bác sĩ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang