Phụ nữ nếu cứ giữ 3 thói quen này trước khi đi ngủ sẽ khiến tăng cân chóng mặt

Không chỉ tập luyện và ăn kiêng đều đặn, có những việc tưởng chừng như vô hại lại khiến cho cân nặng của chị em tăng chóng mặt, nhất là 3 việc cực kỳ xấu nếu làm trước khi ngủ này.

Bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn có được một cơ thể cân đối, vừa vặn để có thể sống khỏe và tự tin hơn trước người đối diện. Chính vì vậy nhiều người đã lao đầu vào tập luyện và ăn kiêng, hòng có số đo 3 vòng đáng mong ước.

Tuy nhiên, có những việc mà chị em ngỡ rất bình thường lại là tác nhân "tàn phá" hết công sức giảm cân bấy lâu. Việc tăng cân đột ngột luôn là hậu quả của các thói quen bạn vẫn làm, nhất là vào buổi tối. Theo đó, phụ nữ cần tránh xa 3 việc này trước khi ngủ, bằng không thì cân nặng cứ tăng "vèo vèo" mà thôi:

1. Đi ngủ ngay sau bữa tối

Sau một ngày làm việc vất vả, ai cũng muốn về ăn bữa tối rồi lên giường ngủ ngay cho khỏe. Thế nhưng, ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm cho cơ thể tích tụ chất béo nhiều hơn, lâu dần khiến cho bụng to ra. Lúc đi ngủ thì cơ thể không hoạt động nữa, các chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa rồi gây béo phì.

Phụ nữ nếu cứ giữ 3 thói quen này trước khi đi ngủ sẽ khiến tăng cân chóng mặt - Ảnh 1.

Ngủ ngay sau khi ăn thực sự có hại và dễ gây béo phì lắm đấy nhé chị em

Bên cạnh đó, một thói quen xấu khác cũng gây béo phì không kém chính là ăn quá nhiều sau khi tập thể dục buổi tối. Vậy nên, nếu tập thể dục kham khổ mà cân nặng vẫn không xuống thì chị em phải xem lại mình có đang mắc sai lầm này không nhé.

2. Ăn vặt trước khi ngủ

Ngày nay phụ nữ hay mắc phải thói quen ăn uống bất thường, có lúc ăn ít có lúc ăn rất nhiều. Từ đó dễ gây ra những cơn đói bất chợt vào nửa đêm và khiến chị em bắt đầu có thói quen ăn đêm để dằn cơn đói. Tuy nhiên, ăn vặt hoặc ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ gây rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể mất cân bằng và gây tăng cân trong suốt một thời gian dài. Những thực phẩm này sẽ tích tụ dần trong dạ dày và làm cho cân nặng của chị em tăng vọt.

Phụ nữ nếu cứ giữ 3 thói quen này trước khi đi ngủ sẽ khiến tăng cân chóng mặt - Ảnh 2.

Đừng nghĩ ăn 1 chút thì sẽ không mập, vậy nên hãy hạn chế ăn tối muộn và ăn vặt để việc giảm cân hiệu quả ngay thôi

Nhiều chuyên gia y tế khuyên rằng, phụ nữ nên kết thúc việc ăn trước 7 giờ tối là tốt nhất, bởi sau giờ này tốc độ chuyển hóa của cơ thể sẽ chậm nên dễ gây tích mỡ. Nguy hiểm hơn, ăn vặt trước khi ngủ còn làm tăng cholesterol, nồng độ insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố của cơ thể.

3. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, uống nước trước khi ngủ là điều bình thường, nhưng nếu uống quá nhiều lại là chuyện khác. Nếu uống quá nhiều nước trước khi ngủ 2 tiếng, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và gây rối loạn. Lúc này cơ thể của chị em không những bị phù nề sau khi thức dậy, mà chúng còn gây béo phì và béo bụng nữa đấy.

Tóm lại, uống nước trước khi ngủ sẽ rất tốt nếu chỉ uống khoảng 1 cốc nhỏ. Dù có khát đến đâu thì chị em cũng nên uống vừa đủ thôi nhé. Trong ngày hãy cố gắng bổ sung đủ nước để đến đêm cơ thể sẽ không "vòi vĩnh" nữa.

Phụ nữ nếu cứ giữ 3 thói quen này trước khi đi ngủ sẽ khiến tăng cân chóng mặt - Ảnh 3.

Một nghiên cứu từ Đại học Harvard cùng Đại học Y và Khoa học Oregon (Mỹ) đã cho thấy đồng hồ sinh học của con người luôn được lập trình để "thèm" thực phẩm ngọt, mặn và nhiều tinh bột vào buổi chiều tối. Chính vì thế, chị em cần phải học tập những cách sau để hạn chế cơn thèm ăn vào buổi tối, từ đó trả lại vóc dáng thon gọn:

- Ăn sáng đầy đủ, không được bỏ bữa sáng vì đây là bữa đầu tiên cung cấp năng lượng trong ngày.

- Cố gắng ăn đủ protein cùng chất xơ vào ban ngày.

- Nên tắt TV hay các thiết bị điện tử khác trong khi ăn, bởi nghiên cứu đã cho thấy có mối liên hệ giữa việc nhìn màn hình quá nhiều và ăn uống vô tội vạ.

- Hạn chế để bản thân chán nản, stress vì nó rất dễ kích thích cảm giác thèm ăn.

Theo QQ

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/phu-nu-neu-cu-giu-3-thoi-quen-nay-truoc-khi-di-ngu-se-khien-tang-can-chong-mat-hay-thay-doi-ngay-de-co-mot-than-hinh-thon-gon-222020264184411957.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang