Phương thuốc bí truyền khiến vẻ đẹp của Thái Bình công chúa trở thành niềm ao ước của hậu thế 

(lamchame.vn) - Được biết, Thái Bình công chúa là con gái của "ác hậu" Võ Tắc Thiên, có lẽ vì vậy mà công chúa ngay từ khi sinh ra đã sở hữu tính cách vô cùng cường quyền, mưu mô và tàn bạo.

Thái Bình công chúa cũng được xem là một trong những nỗi ám ảnh của triều đình đời Đường thời bấy giờ, từng dám cài người để theo dõi nhất cử nhất động của mẹ ruột hòng chiếm đoạt ngai vàng.

Đến giờ vẫn còn lưu truyền câu chuyện dân gian kể về phương thuốc làm đẹp bí truyền của Thái Bình công chúa đời nhà Đường (Trung Quốc), sau được sách Thánh tể tổng lục chế thành một loại mỹ phẩm có tên gọi là Diện mô cao.

 

Loại mỹ phẩm này rất công phu, vì phải chọn vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch lấy hoa Đào phơi khô trong bóng râm rồi tán thành bột mịn. Sau đó, vào ngày 7 tháng 7 chích lấy máu lượng vừa phải ở mào con gà ác trộn với bột hoa Đào rồi thoa một lớp mỏng lên da mặt, sau 2-3 ngày màng thuốc bong da thì da mặt trở nên tươi sáng như hoa, mịn màng.

Thứ nhất là trị mụn bằng hoa đào và hạt bí đao

Theo đó, sau khi thu hoạch bí đao, cung nữ nhà Đường sẽ tách lấy hạt đem rửa sạch, phơi khô và tán bột.

Sau đó, dùng bột bí đao trộn với bột hoa đào vào nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó bôi lên nốt mụn trứng cá, vết mụn sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài ngày.

 

Thứ hai là dưỡng trắng bằng hoa đào trộn... huyết gà

Đây là một trong những bí kíp làm đẹp kỳ dị nhất của vị công chúa hung bạo nhất lịch sử Trung Hoa chính là sử dụng... máu gà để thoa lên da mặt.

Theo đó, vào Tiết Thanh Minh ngày 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm, khi hoa đào nở rộ và hấp thu khi trời tốt nhất, Thái Bình công chúa luôn sai cung nữ hái cánh hoa đào đem phơi khô rồi tán bột để dự trữ làm đẹp quanh năm.

 

Cũng tương tự như vậy, vào Tiết Thất Tịch, khi âm dương ngũ hành giao hòa nhất, máu gà với năng lượng luân chuyển sung mãn chính là thần dược cho làn da. Hiểu rõ điều này nên Thái Bình công chúa luôn sai người cắt cổ gà lấy huyết vào đúng thời gian này.

Và sau khi tập hợp đầy đủ bột hoa đào và huyết gà, bà đem trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau rồi thoa lên da mặt và thân thể mỗi ngày để dưỡng da trắng hồng.

Với cách làm này có hiệu quả chỉ sau 2-3 ngày sử dụng.

Dù hậu vận bi thảm, suốt một đời luôn sống chung với sự nóng nảy và thù địch của chính mình, ấy vậy mà nhan sắc của Thái Bình công chúa vẫn là niềm ao ước của hậu thế mỗi khi nhắc đến.

Không giống như nhiều mỹ nhân Trung Hoa, các phương pháp làm đẹp của bà vẫn có giá trị hữu dụng gần như tuyệt đối ở thời điểm hiện tại.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang