Râu tiết lộ tình trạng sức khỏe của các đấng nam nhân

(lamchame.vn) - Nhiều người tếu táo rằng điểm phân biệt đàn ông và đàn bà chính là ở bộ râu. Nhưng bộ râu không chỉ có chức năng phân biệt giới tính đó mà nó còn là dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe của các anh.

Nếu một sáng thức giấc bạn thấy râu bị rụng thành những mảng nhỏ thì đây có thể là hậu quả của việc các nang lông bị rối loạn miễn dịch. Bởi nang lông chính là cơ sở để lông mọc lên, nó như nền móng cho cả bộ râu vậy. Các chuyên gia cũng cho rằng nếu bạn bị rối loạn tuyến giáp, lupus hoặc tiểu đường thì cũng có thể dẫn tới tình trạng trên. Triệu trứng rụng lông cũng có thể mách bảo rằng bạn đang bị mệt mỏi hoặc gặp áp lực nào đó, hãy thư giãn để cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn bạn nhé.

Râu mỏng hay dầy là do cơ địa từng người, nó tương tự như mái tóc vậy. Nhưng nếu bạn thấy râu của mình  mỏng dần so với tình trạng vốn có thì có thể bạn đang bị thiếu Protein nên chúng không thể phát triển và sinh trưởng bình thường được. Việc bạn cần làm là hãy bổ sung nhiều đạm thông qua các sản phẩm từ trứng, thịt bò và thịt gà để cải thiện tình hình. Ngược lại nếu bạn thấy râu mình trở nên rậm hơn so với bình thường thì chúc mừng bạn, nồng độ hormone giới tính nam đang ở độ cao. Phong thái đàn ông của bạn sẽ hâp dẫn người khác giới hơn bao giờ hết.

Bộ râu sẽ mách bảo tình trạng sức khỏe của nam giới

Bạn thấy râu bông lên, xuất hiện nhiều đốm trắng thì bạn nên hiểu rằng râu của mình đang phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm nào đó. Nguyên tắc gần giống như trên tóc và da đầu. Bạn cần kiểm tra loại xà phòng tẩy râu, loại dao cạo râu của mình xem có phải là dị ứng hóa chất hay không. Nếu không bạn cần tới thăm khám tại các phòng khám da liễu trước khi râu bị rụng hàng loạt.

Bạn nghĩ sao về 1 người đàn ông không có râu? Không có râu không có nghĩa rằng bạn không nam tính bởi đặc thù này có thể là do di truyền. Chỉ là nếu bạn đang có râu mà bỗng dưng mất hẳn thì đây mới là vấn đề mà bạn nhất định không nên chủ quan. Bộ râu của nam giới giúp cho các anh chín chắn, trưởng thành và nam tính hơn. Nó cũng là công cụ để bạn biết tình trạng sức khỏe của mình cũng như ngăn chặn những yếu tố như tia cực tím tác động lên vùng da mặt. Vì thế hãy chịu khó quan sát, chăm sóc nó để bộ râu luôn là sự hãnh diện của các đấng nam nhân.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang