Thiếu nữ bị bạn trai tiêm filler nâng mũi làm mù mắt: Nguy hiểm thế này chị em vẫn làm

(lamchame.vn) - Mới đây, Bệnh viện Trưng Vương TP HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân 18 tuổi bị đau nhức, sưng to không mở được mắt phải, sụp mi, mắt không nhìn thấy sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi làm đẹp.

Điều đáng nói người tiêm thẩm mỹ cho cô gái chính là anh người yêu của cô. Theo lời cô gái trẻ, người yêu cô không có bất kỳ chuyên khoa nào về thẩm mỹ nhưng đã đến một tiệm thẩm mỹ nhỏ tự học tiêm filler. Sau khi học xong, anh này đã thực hành tay nghề của mình trên người bạn gái. Sau khi tiêm và gây ra những dấu hiệu trên, anh này đã tiêm tiếp thuốc giải cho cô gái nhưng không có tác dụng.

Tiêm filler mũi gây mù mắt

Theo các chuyên gia từ bệnh viện, mắt phải bệnh nhân đã hoàn toàn mất thị lực, mắt còn lại đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa bằng điều trị kháng sinh, giảm đau, giảm phù nề, đề phòng hoại tử mũi.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc tiêm fille không đúng kỹ thuật, filler kém chất lượng có thể gây ra những biến chứng khó lương. Trong trường hợp tiêm filler trúng tĩnh mạch sẽ gây tắc mạch máu, âm thầm gây hoại tử, mù mắt, nặng hơn nữa có thể bị tắc mạch máu não, liệt nửa người, hôn mê dẫn đến chết người.

Thời gian gần đây, ở TP HCM xuất hiện nhiều ca tiêm filler bị hoại tử mũi, mù mắt đặc biệt nghiêm trọng. Hồi đầu tháng 11, một nữ sinh bị nhiễm trùng hoại tử da mũi, sưng mắt khi tiêm filler tại chung cư ở quận 4. Trước đó, một phụ nữ 30 tuổi cũng mù mắt trái hoàn toàn do tiêm chất làm đầy tại một cơ sở chui. Hồi tháng 9-2018, một sinh viên ở Bình Dương cũng bị tắc động mạch võng mạc trung tâm gây mù mắt sau khi làm đẹp ở một spa trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3).

Theo các bác sĩ, khi bị tắc mạch máu do tiêm filler, bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay lập tức để tiêm thuốc giải để máu lưu thông nuôi các tế bào thị giác. Nếu qua 90 phút, việc tiêm thuốc giải này sẽ không còn hiệu quả vì những tế bào mắt đã bị tổn thương, từ đó rất dễ bị mù mắt vĩnh viễn.

Cách đề phòng hiệu quả nhất là chị em nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp và cơ sở thẩm mỹ. Một bệnh viện thẩm mỹ đáng tin cậy với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm vẫn có thể xảy ra tỉ lệ rủi ro nhất định, huống gì một cơ sở nhỏ thuốc không rõ nguồn gốc, người không rõ tay nghề.

 

Đặc biệt, chị em cần tránh xa những tiệm làm tóc kiêm luôn hoạt động thẩm mỹ như xăm lông mày, tiêm filler nâng mũi, điều trị mụn… vì những cơ sở này không đáp ứng được các yếu tố như tay nghề kỹ thuật, môi trường vô trùng. Do đó, khả năng nhiễm trùng, thối da sau khi thực hiện thủ thuật rất cao.

Các bác sĩ khuyên chị em đừng chủ quan nghĩ tiêm filler mũi là thủ thuật phổ biến, dễ làm. Ngược lại, để thực hiện điều này, các bác sĩ phải có giấy phép hành nghề, kỹ thuật cao để xác định mạch máu, dây thần kinh chi chít nhỏ bé để tránh. Kể cả những bác sĩ da liễu không học về thẩm mỹ cũng không được tiêm filler, botox.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang