Giật mình khi bác sĩ da liễu công bố 70 % chị em chưa biết rửa mặt đúng cách

(lamchame.vn) - Chị em vẫn nghĩ rằng chỉ có đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng hay massage mới khiến da đẹp hơn mà không cần biết mình đã rửa mặt đúng cách hay chưa. Các bác sĩ da liễu khẳng định rằng 70 % chị em phụ nữ chưa biết cách rửa mặt đúng cách.

Dù là rửa mặt vào sáng sớm hay buổi tối thì rửa mặt cũng là cách làm sạch da mà chị em nào cũng không thể bỏ qua. Có nhiều chị em không tiếc đầu tư những chiếc máy rửa mặt đắt tiền, những loại khăn lụa thân thiện với làn da. Nhưng như vậy là chưa đủ bởi còn cần những bước rửa mặt đúng cách nữa. Rửa mặt đúng cách là bạn phải lựa chọn được loại sửa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Có như vậy mới có thể làm sạch sâu để da sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các lớp dưỡng tiếp theo. Nếu chưa tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp thì làn da của chị em sẽ bị khô hoặc nổi mụn. 

Bước quan trọng tiếp theo đó là trước khi bước vào công đoạn rửa mặt chị em phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Bàn tay của chúng ta tiếp xúc trước đó với nhiều đồ vật, bụi bẩn vi khuẩn bám đầy tay. Nếu chỉ rửa bằng nước không là chưa đủ. Nếu không rửa sạch tay thì toàn bộ phần sữa rửa mặt mà bạn dùng để rửa mặt sẽ dùng để rửa tay trước. Vì thế hãy đảm bảo nguyên tắc tay luôn được làm sạch trước khi rửa mặt. Đừng tiếc 30 giây rửa tay vì nó sẽ giúp bạn loại trừ toàn bộ vi khuẩn bám trong lòng bàn tay. 

Trước khi rửa mặt hay rửa sạch tay bạn nhé

Nên dùng nước mát để rửa mặt thay vì dùng nước nóng để không làm mất độ ẩm cần thiết cho da. Khi rửa bạn cũng chỉ nên masage nhẹ nhàng không nên dùng  khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ để lại những nếp nhăn đồng thời làm cho  da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương. Đặc biệt là vùng da mắt bạn nên hết sức nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bạn cũng không nên bôi sữa rửa mặt lên mặt khi vẫn còn khô vì như thế các hóa chất không thể hòa tan được. Thông minh hơn nếu bạn làm ướt da mặt trước, đánh bọt sữa rửa mặt trong lòng bàn tay rồi chấm lên các điểm trên mặt.  Như vậy da sẽ được làm sạch sâu hơn, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng hơn, những bụi bẩn sẽ từ từ được loại bỏ nhường chỗ cho những vi chất dưỡng da thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da của bạn. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang