Quán miến ngan chuẩn vị bắc, bán đến 9g sáng là hết hàng

(lamchame.vn) - Nằm tại số số 77/9 Nhất Chi Mai (Q. Tân Bình, TP.HCM), quán bún miến ngan của bà Nguyễn Thị Sang được nhiều người ưa chuộng bởi đúng vị bắc, thơm ngon đặc biệt.

Quán của bà Sang đông khách từ sáng sớm. Không gian mát mẻ của con hẻm nhỏ một sáng tháng 9 tựa như mùa thu Hà Nội, nhất là khi, hầu hết các vị khách đang dùng bữa là những người gốc bắc. Tô miến được bưng ra bàn ăn, dậy mùi thơm phức khó cưỡng. Khi ăn, sợi miến không bở bung cũng không quá dai, thịt ngan mềm, ngọt và đặc biệt nước dùng rất đậm đà. 

Quán bún miến ngan của bà Nguyễn Thị Sang được nhiều người ưa chuộng.

Theo lời bà Sang, miến dong được bà chọn loại ngon, chuyển từ Bắc Ninh vào Sài Gòn. Khi chế biến, chủ quán chần qua 2 lần nước sôi cho sợi miến vừa đủ chín, rồi đổ vào tô trắng. Ngan hoặc gà đặt phía trên, thêm thật nhiều rau mùi, hành, rồi chan nước dùng.

Tô miến ngan hấp dẫn.

Bà Hoa (61 tuổi, khách ăn tại quán) cho biết: “Tô miến này thật sự nấu đúng chuẩn hương vị miền bắc. Ngồi trong không gian này khiến tôi nhớ lại những sáng mùa thu ngoài quê, càng tăng thêm vị ngon của món ăn”.

Phần thịt ngan mềm và thơm.

Ở quán, bà chủ chuẩn bị cả những bịch nấm hương, mộc nhi, miến dong Thuận Thành để khách mua chút hương vị quê về chế biến trong gia đình. Quán còn có nước vối miễn phí cho khách.

Quán mở cửa từ 6 - 9 giờ sáng hàng ngày. Giá một tô bún ốc, miến ngan 35.000 - 40.000 đồng, tô đặc biệt thêm nhiều miến và thịt giá 55.000 đồng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang