Quen mà lạ với món phở chiên giòn

(lamchame.vn) - Có nguồn gốc từ miền Bắc, phở chiên giòn là một món ăn được biến tấu từ những bánh phở quen thuộc, tạo cảm giác thơm ngon, lạ miệng cho người ăn. Phở chiên giòn chế biến gần giống với món bột chiên của người miền Nam, nhưng lại có nhiều thành phần ăn kèm, cách chế biến cũng công phu và cầu kỳ hơn.

Cái hấp dẫn của món ăn này chính là bánh phở chiên giòn bên ngoài nhưng lại không bị cứng, bên trong sợi phở vẫn mềm dai rất vừa miệng. Bên cạnh đó, các nguyên liệu ăn kèm được xào khô, không chỉ giúp cho người ăn đỡ ngấy mà còn giữ được độ giòn cho bánh phở.

[​IMG]

Nguyên liệu:
- 500gr bánh phở tươi
- 300gr thịt thăn bò
- 2 quả trứng gà
- 200gr rau cải thìa
- 1 củ cà rốt
- 2 quả cà chua
- Hành, tỏi khô
- 50gr bột bắp
- Hành lá. ngò rí: 30 gr.
- Gia vị: xì dầu, dầu hào, muối, bột nêm, dầu ăn, tiêu xay,...

Cách chế biến:
Bước 1: Các loại rau củ rửa sạch, để ráo, hành, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, rau cải thìa cắt khúc vừa ăn, cà chua bổ múi cau, cà rốt cắt sợi.
Bước 2: Thịt bò có thể để vào tủ đá khoảng 30 phút cho dễ cắt mỏng. Ướp thịt bò với 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, một nửa chỗ hành tỏi băm nhỏ. Ướp thịt bò khoảng 20-30 phút để thịt bò thấm gia vị.

[​IMG]

Bước 3: Trứng gà lấy phần lòng đỏ, đánh tơi. Tách bánh phở thành từng sợi, cho thêm 1 thìa bột nêm, đổ phần lòng đỏ trứng vào và trộn đều.
Bước 4: Tiếp theo bạn đổ bột bắp ra tô, cho bánh phở vào trộn sao cho bột bám đều vào bánh phở.

[​IMG]

Bước 5: Đặt chảo chống dính lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun nóng già, cho bánh phở vào chảo, dùng đũa đảo nhẹ khoảng 1 phút sau đó dàn đều bánh phở khắp chảo. Hạ lửa vừa chiên trong vòng 3 phút, khi thấy bánh phở chuyển màu vàng bạn lật lại mặt trên của bánh phở chiên tiếp 3 phút. Bánh phở chiên vàng giòn cả hai mặt thì tắt bếp, lấy bánh phở ra đĩa.

[​IMG]

Bước 6: Bạn cho một thìa canh dầu ăn vào chảo, trút phần hành tỏi băm còn lại vào phi thơm, cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn. Thịt bò vừa chín tái bạn trút ra đĩa.

[​IMG]

Tiếp theo cho cải thìa và cà rốt vào xào chín. Sau đó cho cà chua vào xào. Nêm một chút hạt nêm cho vừa ăn, đảo đến khi cà chua hơi mềm.

[​IMG]

Cuối cùng bạn đổ phần thịt bò vào chảo rau củ xào, đảo một vài lần cho đều rồi tắt bếp. Đổ phần thịt bò xào rau củ lên phở chiên giòn, trang trí món ăn với hành ngò và thưởng thức.

[​IMG]

Với cách làm đơn giản sẽ giúp bạn tạo ra món bánh phở chiên giòn thơm ngon cho dịp cuối tuần này cũng như trong các bữa ăn chính của gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang