Sai lầm trong sinh hoạt thường ngày, đừng bỏ qua lời cảnh báo của cơ thể!

(lamchame.vn) - Các bạn trẻ thường chủ quan, ỷ lại vào sức khỏe của bản thân, đến khi bệnh tật gõ cửa thì lúc đó có thể đã muộn.

Người trẻ tuổi - “đối tượng mới” của chứng bệnh thiếu máu não.

Bạn mở tủ lạnh rồi tần ngần không nhớ mình cần lấy thứ gì. Quên vé xe, quên đồ đạc, quên những việc quan trọng cần làm, bạn còn đang ngó lơ cả sức khỏe của mình đấy!

Bạn Minh (21 tuổi, sinh viên) thường xuyên bị khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, nếu tỉnh dậy giữa đêm thì trằn trọc không thể ngủ lại được. Dù đã cố gắng ngủ trước 11 giờ, thay đổi thời gian biểu tuy nhiên tình trạng vẫn không cải thiện. Hậu quả là bạn M lúc nào cũng thấy mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, thường xuyên cáu gắt.

Anh Quyết (28 tuổi, lập trình viên) nửa năm trở lại đây hay bị những cơn đau đầu hành hạ. Nhiều lúc nhìn vào màn hình chỉ thấy các con số nhảy múa, khi chuyển tư thế từ ngồi sang đứng dậy thì hoa mắt, chóng mặt. Hậu quả là anh khó tập trung khi làm việc, tâm trạng cũng bị ảnh hưởng không tốt. Tình trạng lơ đãng, quên việc này việc kia cũng rất hay xảy ra, không chỉ trong công việc mà còn cả đời sống sinh hoạt thường ngày.

 

Báo cáo của tổ chức Y Tế Thế giới WHO cho biết thiểu năng tuần hoàn não chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách bệnh gây tử vong cao nhất chỉ sau bệnh tim mạch và ung thư. Tỷ lệ bệnh nhân bị thiếu máu não trên thế giới cũng như Việt Nam chiếm tới 80 - 85% dân số. Trước đây, chứng bệnh này thường gặp ở người cao tuổi do chức năng của hệ tuần hoàn dần suy giảm. Tuy nhiên do ít vận động cùng với lối sống không lành mạnh, người trẻ tuổi đã trở thành nhóm “đối tượng mới” của chứng bệnh thiếu máu não.

TS.BS. Trần Minh Vịnh – chủ nhiệm đề tài nghiên cứu thuốc Hoạt huyết CM3 cho biết: thiếu máu não là tình trạng trong đó lượng máu giàu oxy cung cấp cho não không đủ để não duy trì hoạt động bình thường dẫn đến tế bào thần kinh thiếu năng lượng để hoạt động, ảnh hưởng đến cấu trúc, tồn tại và phát triển của hệ thần kinh trung ương. Điều đáng nói là thiếu máu não chiếm tới 25% tổng số các tai biến mạch máu não, gây ra những biến chứng nguy hiểm thậm chí là đột quỵ dẫn đến tử vong.

Theo Viện Khoa học thần kinh quốc gia Singapore, thiếu máu não có nhiều nguyên nhân như:

Xơ vữa động mạch: khiến mạch máu bị thu hẹp, gây cản trở quá trình máu lưu thông đến vùng hệ thần kinh não .

Bệnh lý về tim mạch: hoạt động của tim giúp đưa máu đến nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể, mắc các bệnh lý tim mạch sẽ dẫn đến lượng máu lên não bị ảnh hưởng

Thoái hóa đốt sống cổ: mạch máu chính dẫn máu lên não là mạch máu đi qua vùng cổ, khi vùng đốt sống cổ bị thoái hóa dễ khiến các mạch máu bị chèn ép, làm cản trở máu lưu thông đến não.

Đặc biệt, các bạn trẻ thường hay căng thẳng, stress vì công việc và cuộc sống gia đình, ngồi máy tính nhiều, ăn nhiều dầu mỡ; chất béo, ít vận động - thể dục thể thao rất dễ mắc bệnh thiếu máu não.

Người trẻ cần “tiếp” máu não

Không có giải pháp ngắn hạn để điều trị bệnh thiếu máu não hiệu quả mà cần tìm ra nguyên nhân và kết hợp nhiều giải pháp tổng thể. Có rất nhiều hình thức tập luyện người bị bệnh thiếu máu não có thể áp dụng như đi bộ, yoga, dưỡng sinh…Bên cạnh việc cải thiện môi trường sống, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc sử dụng thêm các sản phẩm bổ huyết có nguồn gốc thiên nhiên cũng là một phương pháp hỗ trợ cho bệnh nhân thiếu máu não.

Hoạt huyết CM3 được chọn lọc từ 5 vị loại thảo dược quý gồm sinh địa, đương quy, xuyên khung, ngưu tất, ích mẫu là thành quả của công trình nghiên cứu công phu hơn 40 năm do TS.BS. Trần Minh Vịnh làm chủ nhiệm. Đây là công trình nghiên cứu đã được hội đồng Khoa học cấp Nhà nước nghiệm thu. Sau nhiều nghiên cứu và phát triển, năm 2018, Hoạt huyết CM3 đã được Bộ Y tế cho phép sản xuất và lưu hành dưới dạng thuốc.

Thuốc Hoạt huyết CM3 của Công ty CP Dược Phúc Vinh đã được đánh giá là Top 10 sản phẩm chất lượng cao, là bước đột phá trong dòng sản phẩm Hoạt huyết ở Việt Nam, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của mọi người. Thuốc có tác dụng rộng rãi, không những tăng cường lưu thông tuần hoàn mạch máu và mao mạch, mà còn có tác dụng phòng và chống xuất huyết do đông máu rải trong lòng mạch, phòng biến chứng hóa trị, xạ trị. Thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, có tác dụng như một chất ức chế đông máu (antithrombin III) trong cơ thể. Hàng ngàn bệnh nhân thiếu máu não, đột quỵ̣, nhũn não, nghẽn mạch vành đã - đang dùng có hiệu quả và không có phản hồi về tác dụng phụ.

Thuốc hoạt huyết CM3 có thể được sử dụng hàng ngày để điều trị các triệu chứng của thiếu máu não như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, rối loạn giấc ngủ, rối loạn trí nhớ. Thuốc đặc biệt phù hợp với những người lao động trí óc, công việc căng thẳng. Người dùng thuốc hoạt huyết CM3 cần lưu ý tình trạng bệnh là những cơn thiếu máu não thoáng qua hay những biểu hiện bệnh dai dẳng để có liều dùng hợp lý

Thuốc hoạt huyết CM3 - Dự án nghiên cứu cấp nhà nước

1. Thành phần:

Cao đặc hỗn hợp tương đương (925,0 mg dược liệu bao gồm:

Sinh địa ( Radix Rhemanniae glutinosae): 500,0mg

Đương quy rễ( Radix Angelicae sinensis) : 225,0 mg

Ngưu tất( Radix Achyranthis bidentatae): 100,0mg

Ích mẫu( Herba Leonuri japonici): 100mg)

Bột đương quy: 38,0mg

Bột xuyên khung: 61,0mg

Tá dược: vừa đủ

2. Chỉ định điều trị:

- Rối loạn tuần hoàn não do xơ vữa mạch máu

- Xuất huyết do đông máu rải rác trong lòng mạch

- Phòng biến chứng do xạ trị, hoá trị

3. Liều lượng và cách dùng:

- Người lớn: Uống 2 viên/lần x 3 lần/ngày , uống sau khi ăn 30 phút.

- Trẻ em: Uống 1 - 2 viên/lần x 2 - 3 lần/ngày , uống sau khi ăn 30 phút.

4. Tác dụng không mong muốn:

- Chưa có báo cáo

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

5. Chống chỉ định:

- Mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc .

- Phụ nữ có thai.

- Người đang mắc các bệnh chảy máu do rối loạn đông máu tiên phát như: bệnh ưa chảy

máu (Hemophilia), giảm tiểu cầu nguyên phát

6. Thận trọng:

- Không có thận trọng đặc biệt.

- Ảnh hưởng của thuốc với công việc (người vận hành máy móc, đang lái tàu xe, người

làm việc trên cao và các trường hợp khác): không ảnh hưởng.

7. Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú:

- Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai.

- Thuốc sử dụng được cho phụ nữ cho con bú

 

 

Nhà sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần Dược Phúc Vinh

Lô CN4-6.2 Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, thành

phố Hà Nội.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Nếu cần thêm thông tin xin hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ.

Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang