Sáng 25/6: Hơn 900 nghìn thí sinh bắt đầu "vượt Vũ Môn"

Bộ GD&ĐT cho biết, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia trên toàn quốc là 912.652 thí sinh. Sáng 25/6, các thí sinh dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn (120 phút) theo hình thức tự luận.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước có 925.792 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 879.705 thí sinh dự thi để được xét tốt nghiệp THPT; 688.466 thí sinh tham gia xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 (chiều 24/6), tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652 đạt tỷ lệ 98,58%. Theo Quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng ngày 25/6.

Buổi làm thủ tục khá thuận lợi tại các cụm thi, song điều kiện thời tiết tại một số tỉnh Miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét. Do các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định, cụ thể như sau:

Tại Lai Châu: Huyện Than Uyên có Điểm thi tại Trường THPT Mường Than do mưa lớn bị đổ tường rào. Địa phương đã chuyển Điểm thi này sang Điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than cách Điểm thi cũ khoảng nửa cây số. Điểm thi mới này đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

Đã có 912.652 thí sinh tới làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2018.

Ở một số tỉnh khác như: Hà Giang, Sơn La, Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức thi tại các Điểm thi. Công tác tổ chức thi diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Để thí sinh có thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia tốt nhất, Bộ GD&ĐT đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định.

Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Bộ GD&ĐT cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi, cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi và hơn 45.000 cán bộ, giảng viên ĐH, CĐ được điều động tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi 2 do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký thi, thí sinh phải hoàn thành tất cả các môn đã đăng ký, trường hợp nếu bỏ thi tổ hợp môn hoặc môn thi thành phần cũng sẽ không được công nhận tốt nghiệp.

Chiều 25/6, các thí sinh dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang