Sau cai nghiện thuốc lá, nguy cơ bị tiểu đường có thể tăng 20% nếu không sinh hoạt đúng cách

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, sau khi cai nghiện thuốc lá, nếu cơ thể tăng cân quá mức sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 20%.

Trong và sau quá trình bỏ thuốc lá, người ta thường ăn nhiều thức ăn và nhiều bữa hơn để quên đi cảm giác thèm thuốc. Tuy nhiên, việc tăng cân quá mức có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng 20%.

Bỏ thuốc lá dễ dẫn đến tăng cân và mắc bệnh tiểu đường (Ảnh: greenmedinfo)

Một nhóm nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc cai nghiện thuốc là và bệnh tiểu đường loại 2. Từ đó, các chuyên gia đưa ra lời khuyên tới những người có ý định bỏ thuốc nên để ý tới chế độ ăn kiêng và việc tập thể dục thường xuyên.

Tiến sĩ Qi Sun, tác giả của nghiên cứu, nói rằng dù có nguy cơ tăng cân và mắc bệnh tiểu đường nhưng hy vọng điều này sẽ không ngăn cản mọi người bỏ thuốc lá. Chỉ cần sinh hoạt, ăn uống điều độ thì việc cai nghiện thuốc sẽ mang tới nhiều lợi ích.

Cần kết hợp cai thuốc và tập thể dục để có sức khỏe tốt (Ảnh: Pinterest)

Việc cai nghiện lá sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, ung thư phổi, đột quỵ, máu đông và cholesterol cao. Vì vậy, hãy kết hợp bỏ thuốc cùng với chế độ ăn, tập thể dục hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang