Sốc với 3 mẫu nhà cũ được cải tạo đẹp đến kinh ngạc

(lamchame.vn) - Những ngôi nhà cấp 4 tồi tàn đã “lột xác” hoàn toàn thành những thiết kế hiện đại, đẹp khang trang, tràn ngập ánh sáng tự nhiên với mức kinh phí cải tạo rất đáng ngạc nhiên.

Mẫu thiết kế của kiến trúc sư Nguyễn Quang Khải với kinh phí cải tạo chỉ vỏn vẹn 350 triệu đồng (bao gồm chi phí phần xây thô cùng một phần quá trình hoàn thiện trần gỗ, gạch ốp lát).

Ngôi nhà cấp 4 này được cải tạo trên khung nhà cũ có niên đại hơn 50 năm vốn là ngôi nhà ông bà để lại cho cặp vợ chồng trẻ người Huế. Nhưng do ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, bị dột mỗi khi mưa lớn vì nền nhà thấp hơn gần 1 mét so với mặt đường nên chủ nhà quyết định nhờ cải tạo lại không gian sống tiện nghi và sáng sủa hơn.

Hiện trạng ngôi nhà cũ trước đây với những mảng tường bong tróc, ẩm thấp, không mấy sáng sủa của đôi vợ chồng trẻ.

Cặp vợ chồng trẻ chủ nhà dù thích sự tiện nghi hiện đại nhưng vẫn muốn không gian trong nhà mang một nét hoài niệm về ông bà, tổ tiên nên nội thất nhà được lựa chọn đi theo phong cách truyền thống cổ xưa. Các món đồ nội thất từ nhà cũ được tận dụng triệt để nhằm tiết kiệm tối đa chi phí như mái ngói, bàn ghế, cửa gỗ, giường ngủ, … cho không gian sống vừa thấp thoáng nét xưa cũ nhưng vẫn đúng tinh thần hiện đại.

Từ một căn nhà cũ với cổng gara tạm bợ, cửa vào bằng sắt cũ, tầng hai dựng hoàn toàn bằng tôn...

Căn nhà dưới đây là một căn nhà cũ nát, chắp vá với các khoảng cơi nới tạm bợ tại khu trung tâm quận Villeray (Montreal, Canada). Căn nhà đã được cải tạo để biến thành một căn nhà - một không gian sống mới cho gia đình nhỏ với bố mẹ và hai đứa trẻ. Bản vẽ thiết kế và thi công do công ty kiến trúc la SHED Architecture thực hiện.

biến thành một căn nhà hai tầng có đầy đủ cổng tường, gara, các đường nét thiết kế vuông vắn rắn chắc, sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, tầng hai còn thoáng và mở khiến tăng sự kết nối và cá tính cho căn nhà.

Các không gian được bố trí như sau: phòng ăn giáp với gara, tiếp sau là phòng khách và phòng bếp, sau đó mới là phòng thư giãn. Toàn bộ hai bức tường phía trước nhà đều được làm bằng kính vừa lấy ánh sáng tự nhiên, vừa giúp không gian mở này ấn tượng hơn. Không gian sân trước đơn giản với một bộ bàn ăn ngoài trời và tạo thành một khoảng không lấy sáng vào cho căn nhà.

Phòng ăn đơn giản chỉ gồm một bộ bàn ăn dài, phòng khách chỉ có một bộ sofa dài và tivi kèm kệ trên tường. Toàn bộ không gian trống được dành cho những đứa trẻ vui chơi. 

Hiện trạng nhà cũ

Đây là một ngôi nhà cũ với tường gạch chịu lực ở thành phố Sao Paulo – Brazil, được chuyển đổi cho một đôi vợ chồng trẻ & chó của họ. Các kiến trúc sư đã đưa ra phương án cải tạo là: Phá toàn bộ vách ngăn trong chỉ giữ lại tường bao quanh, và họ thêm hệ kết cấu thép hình làm cột dầm sàn.

Mặt tiền ngôi nhà khang trang, hiện đại sau cải tạo


Những ngôi nhà cũ được thay mới hoàn toàn bằng khả năng phù phép tuyệt với của những kiến trúc sư tài ba. Năm mới, nếu bạn có ý định cải tạo căn nhà của bạn, hãy liên hệ với kiến trúc sư ngay từ bây giờ nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang