Thiết kế phòng ngủ cho con trẻ, thỏa sức sáng tạo

(lamchame.vn) - Việc trang trí phòng ngủ cho bé sẽ trở nên hấp dẫn và không hề mệt mỏi nếu cha mẹ và nhà thiết kế biết chính xác nguồn cảm hứng để thiết kế căn phòng. Trước khi bắt tay vào làm, cha mẹ hãy hỏi ý kiến của con, tìm hiểu sở thích của trẻ nhé.

Có rất nhiều cách để trang trí phòng cho bé nhưng đều phải thể hiện sự vui tươi, màu sắc và tính cách của trẻ. Với sự đầu tư của bố mẹ kết hợp với tham khảo ý kiến của con và kiến trúc sư hoặc chính các vị phụ huynh có thể đưa ra nhiều ý tưởng trang trí thú vị.

Khi thiết kế phòng ngủ của bé trai thường xoay quanh chủ đề xe cộ, siêu nhân... hoặc tạo ra một không gian đủ rộng cho bé hoạt động.

Không gian vũ trụ: Cả Thái dương hệ có thể tràn ngập căn phòng của bé, với đèn trần làm trung tâm.

Rừng rậm: Không gian phù hợp với những bé năng động, nhiều khoảng trống và những tầng cao.

Con gái thường yêu thích và phù hợp với tông màu hồng, màu tím… vì vậy kiến trúc sư sử dụng tông màu hồng tím tạo không gian phòng ngủ ngọt ngào, lãng mạn giúp hình thành tính cách dịu dàng nữ tính cho trẻ sau này. 

Gam màu hồng đậm cho các cô bé điệu đà. Những căn phòng kẹo ngọt sẽ khiến các bé thỏa sức say sưa trong không gian của riêng mình. Ngoài ra việc sử dụng các đồ chơi, búp bê dễ thương không chỉ làm cho bé thoải mái mà còn tạo ra nhiều điều thú vị khác.

Gam màu hồng phấn cho các cô bé dịu dàng, hoặc những tông màu theo các nhân vật hoạt hình như Elsa, Sofia, Rapunzel... cũng là một ý tưởng không tồi. 

Với những gia đình có 2 em bé nhỏ, có thể kết hợp chung một gian phòng với mẫu thiết kế đặc trưng là giường tầng, tiết kiệm tối đa không gian sinh hoạt cho 2 bé.

Đây là mẫu thiết kế kết hợp giữa siêu nhân và các nàng công chúa. Tầng một là của em gái, tầng hai là của anh trai. Đảm bảo con bạn sẽ rất ưng ý với phòng ngủ như thế này.

Mẫu thiết kế dành cho nàng công chúa nhỏ nhà bạn. Nền trang trí màu xanh da trời với rất nhiều ngôi sao điểm xuyết, hình dán các nàng công chúa xinh đẹp sẽ khiến công chúa nhà bạn thích mê mẩn.

Đây là một thiết kế phòng ngủ tràn ngập sự sáng tạo. Các không gian vui chơi và nghỉ ngơi được bố trí một cách hợp lý khiến con bạn có thể thỏa sức sáng tạo những gì chúng thích mà vẫn được tận hưởng sự thoải mái tối đa nhất.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang