Thư giãn tại nhà bằng việc trồng cây xanh

(lamchame.vn) - Sau những giờ làm việc mệt mỏi, trở về nhà bạn có thể tìm kiếm niềm vui từ việc đọc sách, chơi với con cái, nấu nướng hoặc đơn giản là tưới cây, tỉa cành, ngắm 1 bông hoa. Việc trông cây xanh trong nhà có nhiều tác dụng mà bạn không ngờ tới.

Những cây xanh sẽ tô điểm cho cuộc sống của bạn khiến nó bớt phần nhàm chán đồng thời lại có khả năng  bài thải độc khí, mang đến những điểm cộng tuyệt vời cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Tuy nhiên để việc trồng cây hiệu quả bạn nên lưu ý những điều sau.

Việc lựa chọn cây xanh trong nhà sẽ giúp bạn có môi trường sống trong lành

Chọn vị trí 

Tùy từng loại cây mà bạn nên trồng trong nhà, ngoài cửa, sân hay trên sân thượng. Hãy tìm hiểu đặc tính của chúng để có cách lựa chọn phù hợp về vị trí trồng tránh cây bị chết hoặc còi cọc.

Chọn chậu cảnh

Cây chỉ sống được và phát triển tốt nếu được trồng trong đất và được tưới nước thường xuyên. Mỗi loại cây có nhu cầu đất – nước khác nhau. Nếu những  loại cây rễ nhỏ, dạng thân mềm hay thân cỏ, bạn có thể trồng trong những chiếc bình xinh xắn hoặc những chậu nhỏ là cây có thể sống. Tuy nhiên cây lớn hơn bạn sẽ cần phải chọn loại chậu to hơn để cây phát triển tốt. Ở mỗi chậu trồng cây bạn phải có một lỗ nhỏ khoét ở dưới đáy để có thể thoát nước khi bạn tưới nước cây sẽ không bị úng và cây không bị chết.

Màu xanh của cây cối sẽ khiến bạn thư giãn khi trở về

Tăng màu mỡ cho cây 

Mỗi loại cây hoặc nhóm cây sẽ có những loại thuốc sinh trưởng hoặc phân bón riêng không giống nhau. Bạn cần tìm hiểu  thông tin qua sách, báo hoặc lời khuyên của chuyên gia để tìm được loại phân bón thích hợp nhất bởi nếu bón nhiều quá cây cũng có thể chết.

Có 1 cách cung cấp dinh dưỡng cho cây hiệu quả đó là bạn dùng nước vo gạo để tưới cây. Như thế, bạn vừa có thể cung cấp độ ẩm cho đất vừa tăng cường độ màu mỡ cho đất, dinh dưỡng cho cây.

Loại trừ sâu bọ

Khi trồng cây trong nhà bạn luôn phải chấp nhận sâu bọ, bệnh tật của cây có khả năng lây lan rất nhanh chóng, nếu không có biện pháp không chế nó có thể khiến cây dễ “chết yếu”. Tìm hiểu trước để chủ động phòng ngừa và chữa trị trước khi cây bị kiệt sức mà chết.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang