Suýt chút nữa phải hối hận cả đời vì để hai con nhỏ tự tắm với nhau

Để bé lớn và bé nhỏ ngồi trong chậu tắm vui đùa với nhau, chỉ đi quét nhà một chút mà bà mẹ này suýt nữa phải ân hận cả đời.

Chị đã kể lại câu chuyện của mình trong một hội nhóm phụ nữ để cảnh báo các bố mẹ có hai con nhỏ như mình.

Nguyên văn bài chia sẻ của chị T.N như sau:

“Các mẹ nên cẩn thận khi cho con đi tắm. Bởi chỉ cần bất cẩn một tí thôi là có thể phải hối hận cả cuộc đời.

Em có 2 con nhỏ, 1 bé gần 3 tuổi và 1 bé 9 tháng. Em cho hai bé tắm chung. Thấy hai con ngồi trong chậu nước nghịch vui quá, em liền tranh thủ đi quét nhà. Em cũng lo lắng sợ con trượt tay ngã nên vẫn để ý xem con có khóc không, nhưng cứ thấy tiếng bé chị đang đùa bé em. Em liền chạy ra xem hai đứa làm gì mà cười to thế.

Thì em hốt hoảng khi thấy bé em đang bị nằm ngửa ra trong chậu nước, nước cao quá mặt không thở được. Giống như con đang ngáp ngáp, với với để vươn lên. Bé chị thấy em như thế vui vui, còn lấy tay dụi đầu em xuống tiếp, vừa dụi vừa cười.

Em hoảng quá, vội vàng bồng con lên. Thấy con bị ngạt nước, khó thở, cả người và tay chân đều tím tái hết, em mới lật úp người rồi vỗ nước ra. Nhưng lúc đầu con không khóc được vì uống quá nhiều nước, bị ngạt cả mũi… Phải một lúc lâu sau con mới khóc thét lên, người lịm dần như mệt quá rồi.

Bế con trên tay mà em run run, hoảng hốt không biết mình nghĩ gì mà để 2 đứa tắm 1 mình. Vừa nhìn con, em vừa khóc. Tới bây giờ, nhìn con ngủ say mà em vẫn thấy may mắn quá. Chắc ông bà thương nên em mới chạy ra kịp, chứ quét xong cái nhà chắc em phải ân hận cả đời mất thôi. Rút kinh nghiệm, phải trông con 24/24 các mẹ ạ!”.


Phải cẩn thận khi cho trẻ nhỏ tắm cùng nhau (Ảnh minh họa) 

Rất nhiều mẹ giật mình sau khi đọc chia sẻ của chị N. bởi các chị cũng thường hay chủ quan cho hai con cùng tắm với nhau rồi tranh thủ làm việc vì nghĩ nước trong chậu tắm rất cạn, không gây nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, sự thực là trẻ nhỏ có thể bị chết đuối trong mực nước chỉ 3cm, chưa kể các nguy cơ khác như trượt té ra sàn toilet gây chấn thương đầu. Trẻ không thể vùng vẫy hoặc tạo ra tiếng động cần khi chúng gặp khó khăn trong nước, vì vậy rất khó để bạn nhận ra sự cố.

Cho nên, bố mẹ tuyệt đối không được chủ quan, phải theo sát con từng phút. Như trường hợp chị N, nếu nghe tiếng con cười cứ nghĩ hai bé đang đùa giỡn với nhau mà không chạy tới ứng cứu kịp thời thì không biết điều kinh khủng gì sẽ xảy ra. Lúc đó, ân hận cũng đã quá muộn phải không các mẹ?

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang