Tập bụng thường xuyên nhưng vẫn eo to, bụng mỡ... - Rất có thể bạn đã mắc những sai lầm này

(lamchame.vn) - Ăn uống kiêng khem vất vả, tập luyện ròng rã nhưng bụng vẫn ngấn mỡ, đã bao giờ bạn thách mắc?

Bụng "chuẩn 60" là ước mơ của biết bao chị em. Nhiều người sẵn sàng từ bỏ những món ăn yêu thích, lao vào tập luyện thể dục quên ngày tháng để đạt được mong muốn vòng 2 hoàn mỹ.

Thế nhưng những sai lầm dưới đây đã khiến cho vòng 2 không hề thuyên giảm dù đã thực hiện kiêng khem ăn uống, tập thể thao...

1. Thiếu ngủ

Khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra những hooc môn tạo sự cân bằng, đó cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta chỉ cảm thấy đói khi tỉnh dậy. Hai hooc môn ảnh hưởng đến quá trình cân bằng này là ghrelin - tạo cảm giác đói và leptin - tạo cảm giác no.

Khi chúng ta bị thiếu ngủ hay đi ngủ muộn thì hooc môn ghrelin tăng còn hooc môn leptin bị giảm dẫn đến sự mất cân bằng. Điều này khiến cơ thể thấy đói và thèm ăn, sau khi ăn no chúng ta sẽ nhanh buồn ngủ và các chất vừa nạp vào cơ thể không được chuyển hóa sẽ tạo thành mỡ thừa tập trung chủ yếu ở vùng bụng.

2. Ăn sai cách

Thực tế, không phải ăn ít, mà ăn khoa học, đúng nhóm chất và đủ dinh dưỡng mới giúp cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh. Thực phẩm giàu chất xơ, trái cây ít ngọt, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản giàu dinh dưỡng không làm bụng nhiễm mỡ. Người giảm cân được khuyến cáo chỉ nên dung nạp 1.500-1.800 calo mỗi ngày so với mức nhu cầu 2.500-2.800 calo của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều chị em dung nạp nhiều hơn khiến vòng bụng chảy sệ, hoặc ăn quá ít trong thời gian dài làm cơ thể kiệt quệ.

Một số chị em bổ sung đúng lượng calo nhưng lại lựa chọn nhóm thực phẩm nhiều năng lượng, ít dưỡng chất. Tiêu biểu là các loại ngũ cốc tinh chế (bánh mì trắng, bánh quy, khoai tây chiên), đồ uống có đường và các món tráng miệng ngọt gây mỡ bụng. Dung nạp nhiều chất béo dẫn đến tăng cân, song, nhu cầu chất béo lành mạnh trong chừng mực là cần thiết. Chất béo bão hòa (thịt và sữa) làm tăng mỡ nội tạng, nhưng chất béo không bão hòa (dầu ô liu, bơ, quả óc chó, hạt hướng dương, cá hồi) lại tốt cho sức khỏe.

3. Thiếu sự đa dạng trong khi tập luyện

Thường xuyên lặp lại một động tác hay một môn thể thao sẽ khiến bạn bị nhàm chán, dẫn tới hiệu quả tập luyện không cao và không phát huy được hết tác dụng đốt cháy mỡ. Theo các chuyên gia thì nếu bạn muốn giảm mỡ vùng nào thì nên tập tập trung nhiều vào các động tác ở vùng đó nhưng cũng đừng nên quên những động tác liên quan đến vùng khác để đa dạng bài tập đồng thời cho cơ thể được cân đối và khỏe mạnh hơn.

Một trong những động tác được nhiều người tập để giảm mỡ bụng nhiều nhất là gập bụng. Nhưng không phải ai cũng hài lòng với kết quả mà  động tác này mang lại. Nếu bạn có phần bụng dưới tích tụ nhiều mỡ, các động tác nâng chân mới thực sự mang lại cho bạn hiệu quảm tối đa. Còn với phần mỡ thừa ở hai bên eo bạn nên tập các động tác nghiêng người sang hai bên. Đặc biệt, tập quá nhiều cũng không tốt, gây ảnh hưởng tới quá trình tiêu giảm vòng 2.

4. Massage bụng sai cách

Massage bụng đúng cách với thời gian thích hợp, sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc giảm mỡ bụng cho bạn. Cụ thể là bạn nên dành 10 – 15 phút cho mỗi lần massage, nếu 1 ngày thực hiện từ 2 – 3 lần, kết hợp với việc uống nhiều nước lọc bạn sẽ thấy điều kì diệu khi số đo vùng bụng khác hẳn.

Tuy nhiên, nếu bạn vừa ăn no xong, thì bạn không nên massage liền, cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi mắc bệnh cao huyết áp, thoát vị rốn, hay bị viêm tử cung, bằng quang …

5. Vừa ăn vừa xem tivi

Khi xem ti vi mà ăn uống thì bạn sẽ khó mà nhận thức được lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể và hậu quả hơn nữa đó là ăn một cách vô thức, do tập trung vào màn hình nhiều nên cứ đưa thức ăn vào miệng. Điều này không hề tốt cho quá trình giảm béo bụng ăn của bạn.

Bạn hãy ăn uống xong, hãy bật tivi lên xem, như vậy bạn mới tập trung ăn cơm, ăn chậm nhai kĩ sẽ no lâu hơn và không thèm ăn vặt

6. Lo lắng, mệt mỏi và stress

Những lo âu sẽ tàn phá cơ thể bạn, chúng cũng chính là nguyên nhân khiến cơ thể sản sinh ra hooc môn cortisol làm bạn luôn cảm thấy thèm ngọt, khao khát sự vui vẻ và được nạp vào một lượng lớn năng lượng. Nếu điều này kéo dài chúng sẽ khiến cho cơ thể bị dư thừa năng lượng và mỡ bụng sẽ tích tụ ngày càng nhiều.

7. Uống ít nước

Nước giúp chị em hạn chế tổng lượng thức ăn đưa vào cơ thể, hạn chế chất bột, béo và tăng cường đào thải các chất cặn bã. Uống nước cũng giúp kiểm soát tốt tình trạng ăn vặt sinh ra mỡ thừa. Tuy nhiên, nước nên uống ngay trước bữa ăn, mỗi ngày 2-2,5 lít. Nếu uống ít nước, chỉ uống khi khát, hiệu quả giảm cân chắc chắn thấp hơn.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang