Tất tần tật mẹo chuẩn bị hành lý, đi máy bay, tàu xe cho con về quê ăn Tết

(lamchame.vn) - Nghĩ đến chuyện về quê ăn Tết cùng con nhỏ là việc làm khá chán ngán của các cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, nếu biết lập kế hoạch và nắm vững các bí quyết, chuyện về quê ăn Tết sẽ khá dễ dàng:

Chìa khóa để giúp chuyến về quê vui vẻ với các con là giải quyết các vấn đề chính: Mệt mỏi, chán ngán, đói bụng. Nếu giải quyết được những thách thức này, chuyến về quê của bạn sẽ trở nên rất đáng nhớ:

Đối với vấn đề mệt mỏi: Cha mẹ cần chuẩn bị cho con một giấc ngủ ngon trước chuyến đi và ngủ đủ mỗi ngày.

Chán nản: Hãy chuẩn bị đồ chơi, các trò chơi cho cả nhà trong thời gian đợi đến giờ bay hoặc chờ xe đưa rước

Đói bụng: Hãy chuẩn bị vài thứ đồ ăn nhẹ cho chuyến bay vì con bạn có thể không quen ăn đồ trên đường hoặc trên máy bay.

Chuẩn bị cùng con về quê ăn Tết không quá khó khăn

Cùng con xếp quần áo về quê ăn Tết

Hãy dạy con cách lựa chọn quần áo, đồ dùng cá nhân mang theo về quê ăn Tết một cách tối thiểu vì ngày nay, các hàng quán tạp hóa ở quê mọc lên rất nhiều. Khuyến khích con tự chọn và đóng gói quần áo để khi về quê, chúng không có quyền khiếu nại gì thêm và biết được các kỹ năng du lịch.

Chọn quần áo phù hợp thời tiết, linh hoạt, thoải mái, màu trung tính, có thể dễ dàng kết hợp lẫn lộn nếu bị vấy bẩn khi ăn Tết.

Cần tách vào bộ quần áo và đồ dùng cho vài hành lý xách tay đề phòng trường hợp khẩn cấp, không lấy được đồ từ hành lý ký gửi.

Với trẻ nhỏ, hãy thay quần áo trước khi lên máy bay, nếu buổi tối hãy mặc đồ ngủ sẵn cho con.

Mẹ cùng con xếp đồ về quê ăn Tết

Điều quan trọng nhất là phải xem dự báo thời tiết ở quê nơi gia đình bạn ăn Tết nguyên đán, nhằm giảm việc đồ gì cũng mang nhưng không sử dụng được nhiều. Ngoài ra, cha mẹ cần lên lịch sẽ đi đâu, địa điểm nào trong những ngày Tết để xếp hành lý phù hợp.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần thông tin cho con về nơi chúng ở, ví dụ nhà nội, ngoại chưa có máy sấy, chưa có khăn tắm… để chúng đem theo.

Mẹo đi máy bay, đi xe về quê ăn Tết

Để giảm thiểu việc ù tai do thay đổi áp suất, cha mẹ hãy cho cho sữa, nước vào bình hoặc cho con bú mẹ lúc máy bay cất cánh và hạ cánh.

Cố gắng giữ các thói quen giống như ở nhà. Nếu đó là giờ ngủ, hãy cho trẻ mặc áo ngủ, đọc sách và hát cho con nghe. Nếu ban ngày, có thể mang theo đồ chơi yêu thích của con lên máy bay.

Trước khi lên máy bay, cha mẹ nên cho con ăn và đi vệ sinh kỹ càng. Ngoài ra, việc check-in online ở nhà cũng làm giảm thiểu việc rắc rối khi xếp hàng.

 

Nếu được, hãy chuẩn bị cho các con một túi đầy sách tô màu, bút chì, nhãn dán, đọc sách, trò chơi, câu đố, giúp các con giải trí trong quá trình bay.

Đối với trẻ lớn hơn, ba mẹ nên nói chuyện với con trước chuyến đi, mô tả kinh nghiệm bay từ check in, lên máy bay, đến chỗ ngồi, bữa ăn, giải trí, xuống máy bay.

Đối với những gia đình về quê ăn Tết ở các tỉnh lân cận bằng xe hơi hoặc xe khách, tàu hỏa, có một lợi thế là không giới hạn hành lý. Ngoài ra, chuyến đi bằng tàu, xe mang lại trải nghiệm thú vị hơn với trẻ.

Nếu đi bằng xe gia đình, hãy điều chỉnh tốc độ tùy thuộc vào tình trạng của trẻ: Đi nhanh khi các con ngủ và đi chậm khi chúng vui chơi. Cứ sau 2 giờ, hãy dừng lại để trẻ thư giãn, thăm thú trạm dừng một chút để đốt năng lượng.

Điều quan trọng là trong chuyến đi về quê, cha mẹ cần trò chuyện vui vẻ với các con bằng sự kiên nhẫn, tình yêu thương để chuyến đi về quê ăn Tết tràn ngập tiếng cười và thấm đẫm tinh thần phiêu lưu, khám phá.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang