Tàu khởi hành sớm 25 giây, công ty xin lỗi vì “sai lầm không thể tha thứ”

Khởi hành sớm 25 giây, chuyến tàu cao tốc khiến nhiều hành khách lỡ chuyến phải đợi… 6 phút sau để lên chuyến kế tiếp.

Một đoàn tàu tại Biwako Line, Nhật Bản. Ảnh: KYOTOSTATION.COM

Một công ty đường sắt Nhật Bản đã phải xin lỗi sau khi một chuyến tàu của công ty này khởi hành sớm 25 giây, một sai lầm đối với người đi làm theo lời xin lỗi là "không thể tha thứ".

Đường sắt phía Tây Nhật Bản (JR West) vào thứ Sáu tuần trước (ngày 11 tháng 5) đã đưa ra lời xin lỗi sau khi chuyến tàu tại ga Notogawa (tỉnh Shiga), chạy tới Biwako, khởi hành lúc 7.11.35 sáng, sớm hơn 25 giây so với giờ quy định.

“Sự bất tiện mà chúng tôi gây ra cho khách hàng là không thể tha thứ”, JR West tuyên bố.

Theo SoraNews24, người chỉ huy tàu đã nghĩ rằng chuyến tàu khởi hành lúc 7 giờ 11 phút. Khi anh nhận ra sai lầm của mình, anh không thể dừng tàu được vì có thể khiến đoàn tàu khởi hành muộn hơn.

Tuy nhiên, một số hành khách đã bị lỡ chuyến tàu này, họ phàn nàn với nhân viên sân ga và phải chờ 6 phút cho chuyến tiếp theo.

JR West cho biết “Sẽ thực hiện đánh giá và kiểm điểm lại hành vi của chỉ huy tàu, đồng thời cố gắng không để xảy ra sự việc một lần nữa”, họ sẽ đào tạo thêm cho nhân viên của mình.

Tại Nhật Bản, đây không phải lần đầu tiên chuyến tàu khởi hành sớm phải xin lỗi khách hàng. Tháng 11/2017, một chuyến tàu từ Tokyo đến thành phố Tsukuba của nước này đã phải xin lỗi khách hàng mặc dù không nhận được sự phàn nàn nào.

Đường sắt Nhật Bản được đánh giá là đường sắt tin cậy nhất thế giới, bởi khách hàng lựa chọn phương tiện này thường có sẵn lịch trình cũng như chuyển tiếp điểm đến. Nếu bị lỡ một chuyến đi, họ có thể bị xáo trộn lịch trình vì phương tiện đi lại.

Nhà ga Notogaw, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: WIKIMEDIA COMMONS

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang